Bí ẩn tiên đoán “chuẩn xác bất ngờ” của chiêm tinh gia

Google News

(Kiến Thức) - Điều khiến cho những người hoài nghi thuật chiêm tinh phải kinh ngạc, là một số hiện tượng xảy ra chuẩn xác đúng như lời nhà chiêm tinh tiên đoán.

Thuật chiêm tinh là thông qua quan sát trật tự vận hành và sự biến đổi của các thiên thể để dự đoán được người chiêm tinh trong cuộc đời thế nào hoặc là vận mệnh của người đó trong một giờ phút nào đó.

Trước đây, thuật chiêm tinh từng bị chỉ trích và phê phán, như trong kịch bản của  Shakespeare đã lấy chiêm tinh làm đối tượng chế giễu. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều người muốn thông qua thuật chiêm tinh để xem xét thế giới và có nhiều thông tin được dự đoán trước, chính xác đến bất ngờ.

 Hình vẽ về mười hai chòm sao chiếu mệnh của người Do Thái thế kỉ thứ 6. Ảnh: Internet.

Những lời tiên đoán chuẩn xác


Người ta vẫn chưa thể đưa ra lý giải nào thuyết phục về sự chuẩn xác của lời tiên đoán Adam. Adam Smith sinh ra tại Boston, là người hộ lý của tổng thống Mỹ. Bà có khả năng xem Thiên cung đồ của mình mà thấy được điều chỉ dẫn.

Bà chuyển đến New York năm 1899. Đúng vào hôm bà vào ở một căn nhà trọ tại New York, bà nói với chủ nhà là sắp có họa lớn đổ xuống đầu. Một ngày sau, nhà trọ bị cháy trụi. Tiếng tăm của Adam Smith được nhiều người biết đến và bà trở thành nhà chiêm tinh danh tiếng nhất thời kỳ cận đại nước Mỹ.

Đến năm 1914, bà bị bắt vì đoán số mệnh cho nhiều người. Tại tòa án, bà nói về cách đưa ra lời tiên đoán rồi đề nghị quan chánh án cho phép bà trổ tài. Quan tòa đã bị thuyết phục bởi những lời Adam tiên đoán về con trai ông hoàn toàn chuẩn xác. Trong lời tuyên án, quan tòa còn phán: “Bị cáo đã đưa thuật chiêm tinh nâng lên thành môn khoa học tinh vi, có địa vị trang trọng”.

Tháng 11/1932, bà Adam Smith qua đời ở tuổi 59. Trước đó, bà đã từ chối lời mời đi diễn thuyết một vòng vào mùa thu vì nghe nói bà thấy dấu hiệu trên Thiên cung đồ chỉ rõ bà sắp chết. Sự ứng nghiệm như Adam được xem là hiếm có vì trong lịch sử chiêm tinh, phần lớn là không mấy chuẩn xác.

Câu chuyện thứ hai kể người lính Đức tiên đoán đạn pháo và thành lập trường phái chiêm tinh Hambourg tên là Vera. Vera ở Hambourg, Đức. Anh nhập ngũ khi chiến tranh thế giới thứ nhất bắt đầu và để tránh những vận hạn, anh ta dùng đến thuật chiêm tinh.

Vera nghiên cứu rằng, hỏa pháo quân Nga liên quan đến hiện tượng sao, để từ đó suy đoán được thời gian đạn pháo rơi. Lúc đầu chưa chuẩn xác, nhưng sau, anh ta xem lại đồ hình và tìm thấy sai lệch là do có một hành tinh Kubito chưa biết. Vera đoán rằng, hành tinh này ở vị trí bên ngoài quỹ đạo sao Hải vương. Sau này, đến năm 1930, các nhà thiên văn học tìm thấy bên ngoài quỹ đạo sao Hải vương đúng là có sao Diêm vương.

Dù không thực sự chuẩn xác, nhưng căn cứ vào tính toán sao Kubito đã cải tiến được dự đoán về hỏa quân Nga và anh ta giữ được tính mạng của mình. Sau chiến tranh, Vera lập ra trường phái chiêm tinh Hambourg với cách tính toàn mới bao gồm ảnh hưởng của 8 hành tinh mới. Cuối những năm 1950, môn sinh của Vera, ông Shophia đã đưa ra ngày sinh của một phụ nữ không biết tên cho một nhà chiêm tinh phái Hambourg và hỏi ông ta rằng, chuyện gì sẽ xảy ra với người phụ nữ đó vào 4h chiều ngày 4/3/1954. Nhà chiêm tinh đó dựa vào tài liệu cùng phương pháp tính của Vera đưa ra câu trả lời: bà ta bị bắn chết từ phía sau. Và câu trả lời ấy hoàn toàn chuẩn xác.

Thêm một ví dụ khác, vào năm 1923, nhà chiêm tinh Agatha có ghi trong niên giám chiêm tinh Xem thử tương lai: "Một người sinh vào ngày 20/4/1889, lúc sinh ra, mặt trời ở vị trí 29 độ so với sao Bạch Dương, có thể vì hành sự lỗ mãng rơi vào cảnh hiểm nghèo và gặp phải mối nguy không thể dàn xếp được. Ngôi sao chỉ ra người đó không phải tầm thường. Trong chiến tranh sau này, người này ắt sẽ là nhân vật chính, là nguyên thủ… Người này trong mắt tôi, vì chịu ảnh hưởng của sao Bạc Dương chắc chắn sẽ vì nước Đức mà hi sinh, cũng chắc chắn sẽ dũng cảm đối mặt với mọi tình huống, dù là trước sự sống chết, đồng thời còn mang theo một sự bùng nổ đột ngột… ".

  Cuộc đời của trùm phát xít Adolf Hitler đúng như lời tiên đoán của nhà chiêm tinh Agatha. Ảnh: Wikipedia.

Sau lời tiên đoán không lâu, Hitler - người sinh ra đúng ngày 20/4/1889 - khởi sự ở Munich định lật đổ chính phủ Đức. Ông ta bị giam vào ngục, về sau thành nguyên thủ và cũng gặp mối nguy không thể dàn xếp được, đúng như lời đoán của nhà tiên tri Agatha.

Chiêm tinh học và khoa học

Ở thế kỷ 16, nhà thiên văn học John tìm ra quy luật vận động của hành tinh một cách hệ thống. Tiếp đó, Newton đưa ra học thuyết về lực hấp dẫn, rồi thuyết di truyền Mendel…  Mỗi phát hiện mới của nhà khoa học là một đòn giáng vào các nhà chiêm tinh và các thầy phù thủy.

Thế nhưng, những nghiên cứu khoa học nhiều khi lại đi đến những kết quả đầy bất ngờ. Nhà khoa học thống kê kiêm nhà tâm lý học nước Pháp, ông Geraldin đã dùng phương pháp thống kê, phân tích chiêm tinh học truyền thống để suy đoán kết quả. Ông đã không tìm ra bất kể một căn cứ nào có thể giúp cho suy đoán nhưng trong quá trình nghiên cứu, ông thấy rằng vị trí của một số hành tinh dường như rất liên quan đến một số chức nghiệp nào đó.

Ông phát hiện sao Hỏa hoặc sao Thổ đang trong quá trình mọc lên cao hoặc đang ở giữa bầu trời thì đó là lúc sinh ra nhiều nhà khoa học và bác sĩ. Còn các vận động viên, nhà quân sự, mục sư, diễn viên, ký giả, kịch gia thì lại thường ra đời vào lúc sao Mộc lên cao hoặc đang ở giữa bầu trời. Sau này, người ta xác minh, kết luận của Garaldin hoàn toàn đúng.

Hiện nay, khi nói tới thuật chiêm tinh là nhiều người nghĩ ngay tới 12 cung hoàng đạo. Thế nhưng, với những nhà chiêm tinh có học vấn, việc suy đoán vận trù cho người khác mà chỉ căn cứ theo cung, không xem xét tổng hợp những yếu tố liên quan và ảnh hưởng của nó được xem như rẻ rúng môn học này.

Nghĩa là, muốn chiêm tinh đoán số mệnh một cách cẩn thận, đều phải trong một thời gian cụ thể nào đó, với vị trí tương đối của hàng trăm, hàng ngàn hành tinh làm căn cứ. Thuật chiêm tinh có lẽ vì thế mà quan hệ liên đới tới thiên văn học, có thể nổi lên trong rất nhiều thuật bói toán mà lưu truyền dài lâu khiến người ta hứng thú khôn cùng.
Anh Tuấn

Bình luận(0)