Siêu tiết kiệm với giấy ghi lại thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Các văn phòng không giấy - một trong những lời hứa của thời đại kỹ thuật số mới - đã thành sự thực.

Theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên WWF, giấy được sản xuất vào khoảng 400 triệu tấn một năm và con số này vẫn đang tăng lên. Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta chỉ đơn giản là lau những chữ in trên giấy và sử dụng nó thêm nhiều lần nữa. Các nhà hóa học tại Đại học California, Riverside (URC) nghĩ rằng đây có thể là một ý tưởng quá tốt, và họ đã tạo ra giấy ghi lại URC có thể in lên và xóa đi hơn 20 lần trước khi nó cần phải được loại bỏ.
Giấy UCR được làm bằng thủy tinh hoặc nhựa phim mà bản in có thể được in lặp đi lặp lại, có khả năng giữ lại các hình trong nhiều ngày cho đến khi nó bị xóa. Để xóa các bản in, bạn phải cho giấy tiếp xúc với sức nóng  khoảng 115°C (239°F) và một tờ giấy trắng được tạo ra một lần nữa.
 Giấy ghi lại có thể được in lên và xóa đi nhiều lần 

Giáo sư Yadong Yin, giáo sư hóa học tại UCR cho biết: "Đối với loại giấy này, làm nóng đến 115°C không gây ra vấn đề. Trong khi máy in laser thông thường, giấy phải được đun nóng đến 200°C để có thể liên kết các hạt mực với bề mặt giấy".

"Giấy ghi lại này không yêu cầu thêm các loại mực in, làm cho nó có hiệu quả về kinh tế và khả thi về môi trường. Nó đại diện cho một sự thay thế hấp dẫn đối với giấy thông thường trong việc đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng cao về tính bền vững và bảo vệ môi trường" - Giáo sư Yadong Yin cho biết thêm.

Kinh phí của việc nghiên cứu này được tài trợ bởi một khoản trợ cấp từ Bộ Năng lượng Mỹ. Một bằng sáng chế tạm thời cũng đã được cấp cho công nghệ này.
Video dưới đây cho thấy quá trình giấy được in, xóa đi và in lại.

Trần Liên (Theo gizma)

Bình luận(0)