Galaxy Note 5 trang bị chip đồ họa do chính Samsung “thửa“

Google News

(Kiến Thức) - Samsung hiện đang phát triển chip đồ họa và có thể giới thiệu nó trên Galaxy Note 5 cùng với bộ vi xử lý Exynos do chính họ sản xuất.

Nguồn tin từ ZDNet Korea khẳng định rằng Samsung đang có kế hoạch chế tạo không chỉ bộ vi xử lý CPU dành cho di động (gọi là Exynos), mà còn cả bộ xử lý đồ họa (GPU) dành cho di động của riêng hãng. Có thể chúng ta sẽ thấy bộ xử lý đồ họa mới này, và có thể là cả CPU thế hệ mới, xuất hiện bên trong chiếc phablet đầu bảng của Samsung là Galaxy Note 5 vào năm sau.
Việc tự "thửa" chip xử lý đồ họa có thể giúp cho trải nghiệm người dùng được mượt mà hơn nữa, nhất là chip đồ họa mạnh từ trước đến nay luôn góp phần nâng cao hiệu năng chơi game. Do đó, chip xử lý đồ họa là một thành phần quan trọng của cả bộ máy bên trong thiết bị.
Theo đúng kế hoạch thì Galaxy Note 5 sẽ ra mắt vào cuối năm sau và vì thế Samsung có khá nhiều thời gian để quyết định chọn trang bị chip xử lý đồ họa nào cho Note 5. Một số lời đồn cho rằng Note 5 có thể có màn hình 4K kích thước 5.9 inch.
Chí Phú (theo TNB)

Bình luận(0)