Vụ trộm tro cốt người mất đem bán làm...đám cưới ma gây sốc

Google News

Thời gian gần đây, nhiều vụ trộm tro cốt, xương cốt người mất để đem đi làm đám cưới ma đã xảy ra tại Trung Quốc.

"Tin tức Bắc Kinh" đưa tin vào tối 14/10, một hot girl Trung Quốc có nickname trên mạng xã hội là La Tiểu Miêu Miêu Tử đã tự tử bằng thuốc trừ sâu ngay trong khi livestream tại Vấn Thượng, thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Mặc dù được đưa đến bệnh viện nhanh chóng nhưng La Tiểu Miêu Miêu Tử vẫn không qua khỏi, cô gái trẻ từ giã cõi đời vào ngày hôm sau.
Sau khi chết, di thể của La Tiểu Miêu Miêu Tử được chuyển đến nhà tang lễ Vấn Thượng để hoả thiêu. Không ngờ, người phụ trách hoả táng họ Triệu lại đem đánh tráo tro cốt của La Tiểu Miêu Miêu Tử, đem bán cho phía chuyên tổ chức đám cưới ma (còn gọi là âm hôn hay minh hôn).
Vu trom tro cot nguoi mat dem ban lam...dam cuoi ma gay soc
 La Tiểu Miêu Miêu Tử khi còn sống.
Cụ thể, Triệu móc mối với Trương và Lôi, hai người hành nghề mai táng và chịu trách nhiệm tìm người mua và vận chuyển tro cốt. Theo người tố cáo, ở Vấn Thượng, sau khi mai mối thành công một cuộc âm hôn, những người liên quan sẽ kiếm được 50.000 đến 70.000 NDT (khoảng 170 - 250 triệu VNĐ).
Khi sự việc bị phát hiện, vợ của Trương cho biết, người mua chưa nhận được tro cốt, âm hôn chưa được tiến hành nên họ chưa nhận được tiền. Trước mắt, cảnh sát đã cho bắt giữ 3 người liên quan trực tiếp đến sự việc.
Vu trom tro cot nguoi mat dem ban lam...dam cuoi ma gay soc-Hinh-2
La Tiểu Miêu Miêu Tử. 
Gia đình của La Tiểu Miêu Miêu Tử cho biết, hiện họ đã nhận lại được đúng tro cốt của con gái và đưa về Hồ Nam để an táng.
Nhân viên Văn phòng Sở Nội chính tỉnh Sơn Đông hôm qua cũng đã lên tiếng về sự việc, nhấn mạnh rằng, việc tổ chức âm hôn là mê tín thời phong kiến, vi phạm đạo đức và pháp luật. Tỉnh sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng vấn đề này, kiểm tra, ra soát lại toàn bộ hệ thống nhà tang lễ của tỉnh.
Vào cuối tháng 10 vừa qua, theo báo cáo của đồn công an quận Tuy Đức, thị Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, công an địa phương nhận được tin báo của một người đàn ông ở thị trấn Tảo Lâm Bình cho biết, xương cốt vợ anh đã bị đào trộm.
Theo người đàn ông này, vợ cũ của anh không may qua đời vì bạo bệnh hơn 30 năm trước và được chôn cất trên núi gần thị trấn. Gần đây, anh lên thăm viếng vợ, phát hiện mộ của vợ đã bị đào trộm, lấy hết xương cốt.
Nhận được tin báo, cảnh sát đã lập tức mở cuộc điều tra và phát hiện, xương cốt của người quá cố đã bị đào trộm để tổ chức đám cưới ma với một người đàn ông đã khuất cùng địa phương.
Thông tin từ phía cảnh sát cho biết, qua theo dõi camera giám sát và quá trình điều tra gắt gao, họ đã bắt được 4 nghi phạm vào ngày 9/11 và thu hồi được hài cốt người quá cố bị đánh cắp.
Đám cưới ma hay âm hôn, minh hôn là một hủ tục mê tín dị đoan thời phong kiến Trung Quốc, trong đó cô dâu chú rể đều đã chết hoặc một trong hai người đã chết. Âm hôn được tổ chức với mục đích xung hỉ (xả vận xui) và cầu tài vận, cầu gia đạo yên ổn.
Mời quý độc giả xem thêm video: Đám cưới xa xỉ có thể xa xỉ đến đâu? (Nguồn video: VTV24)
Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)