Vì sao trùm ma túy Mexico muốn được dẫn độ sang Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị bắt lại hồi tháng 1/2016, trùm ma túy El Chapo muốn sớm được dẫn độ sang Mỹ... có lẽ vì sợ bị "tra tấn" trong nhà tù Mexico.

Trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman đã trốn thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất nước này Altiplano hồi tháng 7/2015 nhưng sau đó y bị giới chức Mexico bắt lại vào đầu tháng 1/2016.
Hiện tại, vua ma túy El Chapo muốn sớm được dẫn độ sang Mỹ.
“Hãy cố gắng để giúp tôi được dẫn độ (sang Mỹ) càng sớm càng tốt”, luật sư của gã lùn Guzman, Jose Refugio Rodriguez, dẫn lại lời nói của y trong cuộc phỏng vấn với Radi Formula. Theo vị luật sư, El Chapo “không thể chịu đựng ở đây thêm nữa”.
Vi sao trum ma tuy Mexico muon duoc dan do sang My?
Trùm ma túy Mexico Guzman bị bắt lại vào ngày 8/1/2016 sau vụ vượt ngục hồi tháng 7/2015.
Rodriguez cho biết El Chapo luôn thiếu ngủ vì cứ sau mỗi bốn giờ, các nhân viên nhà tù lại đánh thức ông ta để chắc chắn rằng gã lùn vẫn ở trong phòng giam.
“Không để người khác ngủ giống như một hành động tra tấn. Tôi thấy ông ấy (El Chapo) tuyệt vọng và chán nản. Sức khỏe của ông ấy suy giảm”, luật sư Rodriguez cho biết tình trạng thân chủ.
Rodriguez nói thêm, trùm ma túy Mexico bị giam trong một phòng giam nhỏ không nhìn thấy ánh sáng mặt trời ở khu vực đặc biệt, tách riêng khỏi các tù nhân khác.
Về vấn đề này, Eduardo Guerrero, người đứng đầu hệ thống nhà tù của Mexico, cho biết: “Việc tù nhân bị gọi dậy sau mỗi bốn tiếng về ban đêm để đảm bảo rằng người đó còn sống. Chúng tôi không vi phạm quyền lợi của tù nhân”.
Được biết, gã lùn Guzman hiện được giam trong phòng giam nơi y đã trốn thoát khỏi nhà tù hồi năm ngoái. Các nhà chức trách đã thực hiện thêm một số biện pháp an ninh nhằm đảm bảo không xảy ra vụ vượt ngục tương tự.
Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã yêu cầu Văn phòng Tổng công tố đẩy nhanh các thủ tục dẫn độ, tuy nhiên, việc này có thể mất ít nhất một năm.
Trùm ma túy El Chapo đã đưa ra những yêu cầu về phòng giam khi tới Mỹ. Tuần trước, y cho biết sẵn sàng nhận tội chỉ khi được ở trong một nhà tù "không quá nghiệt ngã".
Video Trùm ma túy Mexico El Chapo bị bắt lại hồi tháng 1/2016 (Nguồn RT):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)