Thói quen đơn giản giúp giảm cân nhanh cực hiệu quả

Google News

Duy trì những thói quen dưới đây giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách lành mạnh

Ngửi mùi táo hoặc chuối trước bữa ăn
Thoi quen don gian giup giam can nhanh cuc hieu qua
 
Nghe có phần kỳ lạ, ngửi mùi táo, chuối trước bữa ăn thì sao có thể giúp giảm cân được. Ấy thế nhưng nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình (Mỹ) đã chỉ ra, việc hít 1 vài mùi hương nhất định giúp con người kiềm chế bớt cảm giác thèm ăn.
Cụ thể, tại Chicago, Tiến sĩ Hirsch đã làm một nghiên cứu trên 3.193 phụ nữ thừa cân trong độ tuổi từ 18 - 64. Họ được yêu cầu ngửi mùi hương thơm của táo, chuối, bạc hà, cà chua... trước và trong bữa ăn. Kết quả là họ ăn ít hơn và giảm được ít nhất 8,6kg trong 6 tháng.
Tiến sĩ Hirsch giải thích rằng hương thơm có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm cảm giác no trong não, là khu vực báo cho cơ thể của bạn khi nào bạn đã no và nên ngừng ăn.
Tập thói quen hít thở sâu
Việc hít thở sâu sẽ giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Cortisol là một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra, nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân.
Ngoài ra, tăng cường lượng oxi khi hít vào càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh sẽ giúp loại bỏ lượng khí carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.
Ăn nhiều rau hơn vào bữa sáng
Bữa sáng cung cấp 25% nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn. Đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất về thể chất và cả trí tuệ. Nhà văn Judy Koutsky đã bắt đầu ngày mới với rau trong một tháng và thu được kết quả đáng kinh ngạc.
Bên cạnh các lợi ích khác, việc ăn nhiều rau vào bữa sáng giúp cô cảm thấy no, giảm thiểu hấp thụ lượng calo từ các bữa ăn khác trong ngày và cải thiện hệ tiêu hóa.
Ngồi thẳng lưng
Ngồi thẳng lưng trong khi làm việc, ăn uống hay xem phim là phương pháp tuyệt vời, giúp các cô nàng thường đắn đo trong việc tập thể dục có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Thói quen đơn giản này giúp giảm mức cortisol trong cơ thể và làm tiêu hao nhiều năng lượng
Thiết lập chế độ, giờ uống nước mỗi ngày
Nước là 1 phần tất yếu của cuộc sống và ai cũng hiểu rằng, cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày không chỉ làm đẹp da mà còn giúp bạn đẹp dáng, giảm cân.
Việc uống ly nước chanh ấm, mật ong vào buổi sáng giúp đánh thức cơ thể, làm ấm dạ dày trống rỗng và tăng cường trao đổi chất.
Phần nước được bổ sung vào bữa trưa giúp kiềm chế phần nào lượng thức ăn, khiến bạn không ăn quá nhiều và kích thích tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
4 giờ chiều - bạn nên uống nước thêm nữa. Bởi thời gian giữa bữa trưa và tối cách nhau khá xa nên cần bổ sung nước. Một ly nước trước bữa ăn tối và sau bữa tối giúp giảm lượng thức ăn tối và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thực phẩm nữa đó.
Theo Hải Đường/ Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)