Thịt gà tây có tốt cho sức khỏe?

Google News

Gà tây là món ăn phổ biến vào dịp lễ Giáng sinh ở nhiều nước trên thế giới. Vậy loại thịt này có tốt cho sức khỏe?

Theo BBC, một khẩu phần 100 gram thịt và da gà tây (đã quay) cung cấp:
- 190 ca lo
- 30,9 gram chất đạm
- 7,4 gram chất béo
- 2,3 gram chất béo bão hòa
- 2,7 gram chất béo không bão hòa đơn
- 1,8 gram chất béo không bão hòa đa
- 2,4 mg kẽm
- 17 mcg selen
- 10,1 gram vitamin B3
Giá trị dinh dưỡng khác nhau tùy thuộc vào từng phần thịt; nếu bạn không có ý định nướng thịt, hãy lấy phần thịt lườn ít chất béo để xào trong khi phần thịt sẫm màu hơn, chứa nhiều mô liên kết hơn, sẽ phù hợp với phương pháp nấu lâu hơn, chẳng hạn như hầm.
Trang BBC đã đưa ra 5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của gà tây, bao gồm:
Thit ga tay co tot cho suc khoe?
Ảnh minh họa: MAF.  
1. Giàu protein
Ít chất béo và giàu protein, gà tây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn giảm lượng chất béo nạp vào. Protein trong thịt gia cầm có "chất lượng cao", cung cấp tất cả 9 loại axit amin thiết yếu mà chúng ta cần cho sự tăng trưởng và sửa chữa.
2. Nguồn vitamin B dồi dào
Thịt gà tây là nguồn cung cấp vitamin nhóm B hữu ích, bao gồm vitamin B3, B6 và B12. Con người cần những vitamin này để sản xuất năng lượng, tốt cho chức năng não và hình thành các tế bào hồng cầu.
3. Nguồn khoáng chất dồi dào
Giàu selen, kẽm và sắt,... thịt gà tây là một thực phẩm hữu ích để hỗ trợ chức năng tuyến giáp, khả năng miễn dịch, sức khỏe của xương và sản xuất năng lượng. Những phần thịt sẫm màu hơn như chân và đùi giàu một số khoáng chất nhất định, chẳng hạn như sắt.
4. Ít chất béo
Thịt gia cầm nói chung thường có rất ít chất béo và hầu hết được tập trung dưới da. Chất béo trong thịt gà tây phần lớn là loại không bão hòa.
5. Có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Gà tây ít chất béo, lượng protein cao và nhiều vi chất dinh dưỡng nên có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy, việc thay thế khẩu phần thịt đỏ bằng thịt gia cầm sẽ giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ăn thịt gà tây có an toàn?
Gà tây là món ăn phổ biến vào dịp Giáng sinh và Lễ Tạ ơn ở nhiều quốc gia trên thế giới, được công nhận là an toàn cho hầu hết mọi người, trừ những đối tượng bị dị ứng. Dị ứng rất hiếm nhưng có thể ảnh hưởng cả trẻ em và người lớn.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)