Thanh niên hói đầu chết thảm vì làm điều này để cưới vợ

Google News

Sau khi được cấy tóc, Athar Rasheed bị nhiễm trùng huyết và tử vong dù đã được điều trị tích cực. Mẹ của chàng trai cho biết, lúc qua đời, đầu của con trai bà sưng tấy, đau đớn khủng khiếp.

Anh Athar Rasheed, 30 tuổi, ở Ấn Độ, bị chứng hói đầu hành hạ từ lâu. Để có vẻ ngoài tươm tất và kết hôn càng sớm càng tốt, Athar đã đi cấy tóc. Chàng trai hy vọng sau khi cấy tóc, anh sẽ đẹp trai hơn, có cuộc sống tốt hơn, sớm lấy vợ và sở hữu ngôi nhà của riêng mình, để chị và em gái được gả vào một gia đình tốt.
Thế nhưng, thẩm mỹ cấy tóc là một ngành được quản lý lỏng lẻo, không có quy trình rõ ràng, thường được thực hiện bởi những người nghiệp dư tự học trên YouTube nên có thể gây ra những hậu quả chết người. Không may thay, Athar Rasheed lại rơi vào trường hợp xấu.
Thanh nien hoi dau chet tham vi lam dieu nay de cuoi vo
  Ảnh minh hoạ.
Sau khi được cấy tóc, Athar Rasheed bị nhiễm trùng huyết và tử vong dù đã được điều trị tích cực. Mẹ của chàng trai cho biết, lúc qua đời, đầu của con trai bà sưng tấy, đau đớn khủng khiếp.
"Con trai tôi chết trong đau đớn. Thận của nó ngừng hoạt động, sau đó tất cả các cơ quan khác đều sụp đổ", mẹ của Athar Rasheed tiết lộ về con trai trước khi anh qua đời.
Sau khi Athar Rasheed qua đời, mẹ của anh đã kiện cả 4 người liên quan đến cuộc phẫu thuật cấy tóc của Athar Rasheed ra toà. "Tôi đã mất con trai mình. Tôi không muốn thêm bất kỳ bậc cha mẹ nào mất con vì hành vi lừa đảo của những người này nữa", người mẹ nghẹn ngào nói.
Mayank Singh, thư ký Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật phục hồi tóc của Ấn Độ, nói thẳng rằng chi phí phẫu thuật cấy ghép tóc không hề rẻ nên có những nhân viên không được đào tạo chuyên nghiệp đã dùng mánh chi phí thấp để thu hút những người có nhu cầu.
"Mọi người nghĩ rằng đó là một cuộc tiểu phẫu, nhưng không phải vậy, một ca cấy tóc kéo dài khoảng sáu đến tám giờ, gây tê tại chỗ rất nhiều, nếu không có chuyên môn, dụng cụ không đảm bảo vệ sinh, đây là một cuộc phẫu thuật cực nguy hiểm", Mayank Singh cho biết.
Hội đồng Y khoa Quốc gia Ấn Độ đã ra cảnh báo trước sự gia tăng của các phòng khám cung cấp dịch vụ kém chất lượng với giá cả cực rẻ, nhấn mạnh việc xem các video hướng dẫn trong hội thảo hoặc trên YouTube/các nền tảng tương tự là không đủ để thực hiện các ca cấy ghép tóc. Các quy trình thẩm mỹ liên quan đến xâm lấn chỉ nên được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo bài bản.

Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)