Không gội đầu bằng dầu, người đàn ông bị hói nhận kết kỳ diệu

Google News

Anh Vương không gội đầu bằng dầu gội, sau 3 tháng, đã có những sợi tóc mới mọc rõ ràng ở vùng hói ban đầu. Sau khoảng 6 tháng, tóc anh mọc mới rất nhiều.

Theo thông tin đăng tải, anh Vương, 39 tuổi, sống ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bị rụng tóc và hói đầu từ năm 2017. Theo anh Vương, anh mắc chứng rụng tóc nội tiết tố androgen (Androgenetic alopecia).
Anh Vương tiết lộ, trước đây anh là người giao du nhiều, thức khuya, uống rượu bia là chuyện thường xuyên, khi tham gia hoạt động hiến máu thì xét nghiệm máu không đạt tiêu chuẩn. Từ đó, anh Vương tìm hiểu rất nhiều thông tin, đọc rất nhiều dữ liệu và tự học về dinh dưỡng.
Bắt đầu từ tháng 10/2021, anh cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày và tăng cường tập luyện thể dục thể thao.
Từ tháng 4 năm nay, anh cố gắng gội đầu bằng nước lã, không dùng bất cứ hoá chất nào. Sau khi gội đầu bằng nước lã khoảng nửa tháng, tóc anh không nhờn, đầu cũng không còn nổi mụn đỏ. Sau khoảng 3 tháng, đã có những sợi tóc mới mọc rõ ràng ở vùng hói ban đầu. Sau khoảng 6 tháng, tóc anh đã mọc mới rất nhiều.
Khong goi dau bang dau, nguoi dan ong bi hoi nhan ket ky dieu
 Anh Vương chỉ gội đầu bằng nước lã, thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt, không ngờ tóc mọc trở lại ở vùng hói đầu.
Anh Vương vô cùng hạnh phúc nhưng cũng nhắc nhở mọi người, việc anh không sử dụng dầu gội hay các hoá chất khác để gội đầu chỉ là một khía cạnh của việc cải thiện tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, anh cũng tăng cường tập thể dục thể thao, giảm lượng đường, thay đổi chế độ sinh hoạt.
Cô Thư, vợ của anh Vương, chỉ ra rằng chồng cô đã giảm bớt giao du và uống rượu, cũng chấm dứt những kiểu ăn uống thiếu lành mạnh. Cách nấu nướng của gia đình thay đổi theo, trước đây thường ăn đồ chiên ở nhiệt độ cao, hiện tại đa phần ăn hấp và luộc. Cô Thư ăn theo chế độ của chồng cũng giảm được cân mà không tốn công sức gì.
Bác sĩ Thái Tường, một bác sĩ điều trị tại Khoa Da liễu của Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Quốc ở Vũ Hán, giải thích về chứng rụng tóc androgen.
Đây thường được gọi là rụng tóc tiết bã, có liên quan đến nồng độ androgen và di truyền. Qua hình ảnh mà anh Vương đăng tải có thể thấy vùng tóc rụng của anh cũng không phục hồi hoàn toàn, chỉ là dày hơn trước.
Trong một số trường hợp nhất định, bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân không nên sử dụng các sản phẩm dầu gội có chứa thành phần hóa học, nhưng nhìn chung để tóc mọc trở lại cần nhiều thời gian, tốt nhất vẫn đến bệnh viện khám.

Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)