Soi gương thấy dấu hiệu này, khám ung thư phổi ngay

Google News

Theo các chuyên gia, một số triệu chứng sau xuất hiện trên mặt có thể là ung thư phổi đang "vẫy gọi" bạn.

Hầu hết mọi người đều rất quen thuộc với căn bệnh ung thư phổi, là một khối u ác tính, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe của con người, đặc biệt ung thư phổi giai đoạn đầu không có biểu hiện rõ ràng nên thường bị mọi người bỏ qua, phát hiện ra thì đã muộn.
Với những người thường xuyên hút thuốc lá thì phổi càng dễ bị tổn thương, đồng thời một số thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt cũng là tác nhân chính dẫn đến sự xuất hiện của bệnh ung thư phổi.
Vậy ung thư phổi có dấu hiệu hay không? Trên thực tế, ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi, chúng ta sẽ có một số triệu chứng trên khuôn mặt nhưng lại thường bị mọi người bỏ qua, nếu phát hiện kịp thời thì có thể phòng ngừa và điều trị sớm.
Soi guong thay dau hieu nay, kham ung thu phoi ngay
Ảnh minh hoạ. 
Theo các chuyên gia, một số triệu chứng sau xuất hiện trên mặt có thể là ung thư phổi đang "vẫy gọi" bạn nhưng bạn lại không biết.
Triệu chứng đầu tiên: Bọng mặt
Phổi là nơi trao đổi chất quan trọng của cơ thể con người, nhưng khi có khối u trong phổi, các mạch máu sẽ bị tắc nghẽn và hô hấp sẽ bị ức chế, điều này sẽ biểu hiện trên mặt, đặc biệt là nếu mặt có bọng và càng ngày càng sưng to hơn, cần phải chú ý.
Cụ thể, khi nhìn vào gương mỗi buổi sáng, nếu bạn không có thói quen uống nước vào buổi tối mà lại thấy khuôn mặt đột nhiên sưng lên, đừng chủ quan, có thể phổi của bạn có vấn đề, nên đi khám ngay.
Triệu chứng thứ hai: Môi thâm
Những người mắc bệnh tim thường xuất hiện hiện tượng môi thâm đen. Ngoài ra, khi oxy trong cơ thể chúng ta không đủ cũng có thể do chức năng phổi kém gây ra. Một khi lượng máu cung cấp cho miệng và mũi bị hạn chế, môi sẽ bị thâm đen do thiếu oxy, khu vực lông mày sẽ bị thâm, gương mặt trở nên xám, không hồng hào.
Triệu chứng thứ ba: Ho ra máu
Oxy chủ yếu đến phổi thông qua cổ họng của chúng ta, nhưng khi phổi của chúng ta bị tế bào ung thư xâm lấn, niêm mạc phế quản sẽ bị tổn thương và xuất hiện ho ra máu ở giai đoạn đầu, đặc biệt là đờm có máu. Hơn nữa, có số liệu y khoa cho thấy, khoảng 25% bệnh nhân ung thư phổi sẽ có triệu chứng ho ra máu, đồng thời sốt cao kéo dài.
Vì vậy, nếu trong cuộc sống hàng ngày xuất hiện ba triệu chứng trên, đừng chủ quan, nên kịp thời đi chụp CT, tầm soát ung thư. Nếu có, bạn sẽ được phát hiện sớm, điều trị sớm và hiệu quả.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)