Hai bộ phận đen, một nơi bốc mùi, khám ung thư phổi ngay

Google News

Những bộ phận này chuyển màu đen, bốc mùi hôi khó chịu thì bạn cần đi khám ung thư phổi ngay để được hỗ trợ, tư vấn và điều trị kịp thời.

Ung thư phổi là một khối u ác tính nguyên phát phổ biến của phổi, có tỷ lệ mắc và tử vong rất cao. Mặc dù bệnh không lây nhưng có tính chất gia đình và tính nhạy cảm di truyền nhất định.
Người mắc bệnh sẽ không chỉ có các biểu hiện như ho, đau tức ngực, ho ra máu mà còn kèm theo các biểu hiện bất thường. Vậy, đâu là những dấu hiệu chính xác nhất để nhận biết ung thư phổi?
Hai bo phan den, mot noi boc mui, kham ung thu phoi ngay
 Hai bộ phận này chuyển màu đen, một nơi bốc mùi, đi khám ung thư phổi ngay. - Ảnh minh họa.
1. Vùng mũi chuyển đen
Mũi gần phổi hơn và cũng có thể nói là cửa ngõ vào phổi. Nhìn chung, những người có phổi khỏe mạnh thì mũi và vùng da xung quanh sáng bóng, hồng hào, tuy nhiên nếu mắc bệnh về phổi thì vùng da mũi thường có màu đen, càng sẫm màu thì bệnh càng nặng.
Ngoài ra, triệu chứng này có thể bị nhầm lẫn với mụn đầu đen nên cần hết sức lưu ý, kiểm tra kịp thời, cảnh giác với khả năng mắc bệnh.
2. Lưỡi đen
Lưỡi của người bình thường dẻo, mềm và có màu hơi đỏ. Tuy nhiên, nếu không may mắc phải căn bệnh ung thư phổi, lưỡi sẽ thâm đen dần, trở nên cứng và không linh hoạt nữa.
Do đó, nếu bạn không thường ăn một số thực phẩm sẫm màu nhưng lưỡi lại dần chuyển sang màu đen thì bạn nên cảnh giác với khả năng mắc bệnh và đi khám kịp thời.
Hai bo phan den, mot noi boc mui, kham ung thu phoi ngay-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
3. Hôi miệng
Mùi hôi miệng của người ung thư phổi giống như mùi thức ăn ôi thiu. Nếu thường xuyên hút thuốc, những người mắc bệnh này cũng sẽ có mùi khói trong miệng. Những mùi này trở nên rõ rệt hơn khi phổi bị tổn thương ngày một nghiêm trọng.
Vì vậy, nếu miệng thường xuyên có mùi hôi thối không rõ nguyên do thì cần đề phòng bệnh ung thư phổi xuất hiện, nhất là đối với những người thường xuyên hút thuốc lá.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)