Phụ nữ có 4 biểu hiện này, nhất định lá lách đang "cầu cứu"

Google News

Theo các chuyên gia, phụ nữ mắc chứng tỳ hư, cơ thể có thể có 4 biểu hiện sau.

Triệu chứng tỳ hư (lá lách tổn thương) trước đây thường gặp ở người cao tuổi thể lực suy yếu, mắc bệnh kinh niên làm nguyên khí không hồi phục được. Thế nhưng hiện nay, tỳ hư khá phổ biến, ngày càng có xu hướng trẻ hoá, đặc biệt là ở phụ nữ, nếu tỳ vị hư nhược lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.
Theo các chuyên gia, phụ nữ mắc chứng tỳ hư, cơ thể có thể có 4 biểu hiện sau:
Thường xuyên tức giận
Trong cuộc sống hàng ngày, một số chị em rất nhạy cảm trong suy nghĩ, dễ suy nghĩ nhiều, vì một chuyện nhỏ mà thường suy diễn đến các kết quả tồi tệ nhất, cuối cùng tự đẩy mình vào ngõ cụt, khiến bản thân mình tự ti, cáu bẳn, giận dữ. Trên thực tế, thường xuyên tức giận rất có thể làm tổn thương lá lách, khiến khí huyết thiếu hụt, dễ bị lão hóa và rút ngắn tuổi thọ.
Phu nu co 4 bieu hien nay, nhat dinh la lach dang
Ảnh minh hoạ.
Kinh nguyệt không đều
Việc theo dõi kỳ kinh nguyệt cũng có tác dụng kiểm chứng sức khỏe của chị em phụ nữ, phụ nữ tỳ hư dễ có kinh nguyệt không đều, tỳ chủ yếu đóng vai trò cung cấp máu và bổ khí trong cơ thể, nếu tổn thương, kinh nguyệt đương nhiên sẽ bị chậm hoặc rối loạn.
Khi thấy hiện tượng kinh nguyệt không đều, bị chậm lại liên tục, hãy đi khám ngay. 
Những người khó giảm cân, giảm rồi dễ tăng lại
Giảm cân luôn là câu thần chú của chị em phụ nữ, đa số mọi người ngoài miệng thì tỏ ra quyết tâm, hành động thì hời hợi, nhưng nếu thực sự quyết tâm kiểm soát chế độ ăn uống và tăng cường tập thể dục thì cân nặng sẽ giảm cho đến khi đạt được mục tiêu lý tưởng, không có xu hướng tăng thêm.
Song, phụ nữ bị tỳ hư rất khó giảm cân, dù hạ quyết tâm cũng không có tác dụng tốt, thậm chí giảm rồi lại vô cùng dễ tăng lại. Nhắc nhở bạn nên khám lá lách và dạ dày.
Da chảy xệ và xỉn màu
Phụ nữ tỳ hư da cũng dễ bị chảy xệ, da chùng nhão, đặc biệt là trên mặt, phần thịt trên má bắt đầu chảy xệ, đây chính là bí mật nhỏ dễ tiết lộ tuổi tác nhất của phụ nữ. Bạn còn trẻ đến đâu cũng cần chăm sóc da mặt và cơ thể thật tốt để làn da thêm săn chắc, ngoài ra khi phát hiện da mặt đã sạm đi thì bạn cần điều chỉnh lại thói quen ăn uống, sinh hoạt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nóng: Trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán tuổi thọ của một người. 

Nguồn video: Kienthuc.net

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)