Những loại quả mua về không nên ăn ngay

Google News

(Kiến Thức) - Có những loại quả nếu ăn ngay sẽ rất ngon và ngọt, nhưng nếu không ăn ngay mà để qua 1 - 2 ngày thì sẽ càng tuyệt vời.
 

Nhung loai qua mua ve khong nen an ngay, de 1 - 2 ngay an moi tuyet voi
1. Cam sành: Cam sành khi mới mua về nếu vắt lấy nước ngay sẽ thường có vị chua, ít nước. Do đó, người ta thường để thêm khoảng 1-2 ngày sau khi vỏ cam hơi héo lại sẽ "xuống nước" nhiều và làm tăng lượng đường trong nước cao, khiến cam ngọt và ngon hơn. Ảnh: NDH.vn. 

Nhung loai qua mua ve khong nen an ngay, de 1 - 2 ngay an moi tuyet voi-Hinh-2
2. Quả chuối. Khi muốn ăn ngay bạn nên chọn chuối có vỏ màu vàng đậm hay có các đốm đen (chuối chín trứng cuốc). Nếu bạn mua loại chuối chín vàng, màu nhạt thì nên để thêm 1-2 ngày sẽ để chuối chín nhừ, thịt ngọt, vỏ mỏng, bóc dễ dàng và không còn nhựa sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều. Ảnh: dienlanhtruongthinh.vn. 

Nhung loai qua mua ve khong nen an ngay, de 1 - 2 ngay an moi tuyet voi-Hinh-3
3. Quả bơ. Bơ là loại quả thịt mềm, rất khó bảo quản. Nếu muốn ăn ngay bạn nên chọn những trái bơ vỏ có các đốm màu nâu, các đốm càng nhiều càng thể hiện độ chín nhừ của bơ. Nếu chưa ăn ngay bạn nên chọn những quả vỏ còn xanh về để được 2-3 ngày. Khi bơ chín bạn có thể bỏ vào tủ lạnh để ở nhiệt độ làm mát có thể bảo quản thêm 1 tuần. 

Nhung loai qua mua ve khong nen an ngay, de 1 - 2 ngay an moi tuyet voi-Hinh-4
4. Củ đậu. Ngay khi mới đào lên ăn ngay củ đậu sẽ rất nhạt, có nhiều nhựa. Do đó, người ta thường để củ đậu ngã sang màu đậm hơn khi mới đào khoảng 2-3 ngày cho “héo vỏ” khi đó củ đậu sẽ có hàm lượng đường cao hơn, ngọt hơn. Thậm chí củ đậu có thể bảo quản được 7-10 ngày vì chúng chứa lượng nước lớn, thịt cứng. Ảnh: baomoi.com. 

Nhung loai qua mua ve khong nen an ngay, de 1 - 2 ngay an moi tuyet voi-Hinh-5
5. Quả Kiwi. Quả kiwi đã chín rất dễ bị dập nát, và hư hỏng. Do đó, những người trồng kiwi thường thu hoạch ở thời điểm quả "cận chín". Khi chín mềm kiwi sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn khi còn cứng. Khi ở nhiệt độ bình thường thời gian tốt nhất sau khi mua kiwi ương về là 3 ngày sau ăn sẽ rất ngon và bổ dưỡng. Ảnh: cachnauan.edu.vn. 
Nhật Tiến (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)