Ly hôn vợ, tôi hối hận cả đời vì từ bỏ quyền nuôi con

Google News

Khi ly hôn, vợ không đòi chia tài sản mà chỉ giành quyền nuôi con trai, anh Đ.H nhanh chóng đồng ý. Vì quyết định này giờ đây anh cảm thấy hối hận vô cùng.

Cưới vợ mà không yêu
Cuộc sống là một hành trình vô cùng phức tạp, đa số mọi người đều theo đuổi tiền bạc, danh lợi và tình yêu. Nhưng đôi khi, để đạt được trạng thái thỏa mãn, con người sẽ làm những việc phi lý, tham lam, đưa ra những quyết định khiến bản thân mình về sau vô cùng hối hận. Câu chuyện của anh Đ.H khiến nhiều người phải suy ngẫm.
Anh Đ.H (Ninh Bình) tâm sự: "Cuộc đời tôi thực sự có nhiều biến cô. Khi tôi 12 tuổi, bố tôi qua đời vì bệnh tật, tới khi tôi vừa tròn 15 tuổi, mẹ tôi lại qua đời vì tai nạn giao thông. May mà ông bà nội rất thương yêu tôi. Dưới sự nuôi nấng, chăm sóc của ông bà, tôi lớn khôn và thành tài. Học xong đại học tôi tiếp tục học thạc sĩ, tiến sĩ, có được công việc tốt.
Ly hon vo, toi hoi han ca doi vi tu bo quyen nuoi con
 Khi ly hôn vợ cũ, việc từ bỏ quyền nuôi con là quyết định ngu ngốc nhất mà anh Đ.H. từng làm - Ảnh minh họa
Sau khi tôi ổn định, bà nội nhất quyết bắt tôi cưới Mai. Tuy không hài lòng nhưng vì không muốn làm trái ý bà nên tôi đành phải nghe lời. Lý do bà bắt tôi cưới Mai vì cô ấy là người đảm đang, tháo vát, lương thiện, rất tốt với gia đình chúng tôi".
Theo anh Đ.H, anh và Mai là bạn thuở nhỏ. Mặc dù Mai đã bỏ học sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng cô lại cực kỳ có năng khiếu trong việc kinh doanh, buôn bán. Theo họ hàng làm ăn, nhờ sự nhanh nhẹn, chăm chỉ, chẳng mấy chốc Mai đã có vốn riêng.
Trong những năm anh Đ.H học đại học, thạc sĩ rồi tiến sĩ, Mai không chỉ giúp đỡ anh về vật chất mà còn chăm sóc ông bà nội của anh chu đáo, khiến anh có thể yên tâm theo đuổi sự nghiệp học hành, nghiên cứu. Ông bà của anh Đ.H cực kỳ ưng cháu dâu chưa cưới này. Chính vì vậy, dù không có tình cảm với Mai nhưng anh Đ.H không thể phụ bạc tấm lòng của cô.
"Sau khi cưới Mai, tôi đưa cô ấy và ông bà nội lên thành phố sống. Tưởng rằng vợ chồng sống với nhau không có tình cảm nhưng có thể “tương kính như tân”, song khoảng cách về địa vị xã hội, kiến thức và trải nghiệm của hai người không giống nhau khiến chúng tôi khó hòa hợp. Do quan điểm trái ngược, tôi và Mai hễ nói chuyện là cãi nhau. Tuy nhiên, vì ông bà nội, vì con trai, tôi cắn răng chịu đựng", anh Đ.H tâm sự.
Năm thứ 8 chung sống, ông nội anh Đ.H qua đời vì bạo bệnh, 5 năm sau, bà nội cũng ra đi. Lúc này, anh Đ.H chán ghét vợ ra mặt. Cuối cùng, hai người quyết định ly hôn. Khi cả hai ra tòa, vợ anh không đòi chia tài sản mà chỉ giành quyền nuôi con trai. Anh Đ.H nhanh chóng đồng ý.
Nỗi ân hận muộn màng
Sau khi ly hôn, anh Đ.H cưới vợ mới, một người xinh đẹp lại hiểu biết. Dành thời gian cho tổ ấm riêng và công việc, anh Đ.H xao nhãng trách nhiệm làm cha, không ngó ngàng tới con trai hiện đang sống cùng vợ cũ.
Qua 7 năm chung sống, anh Đ.H và vợ mới có nhiều điểm chung, khá hòa hợp, nhưng vợ anh không thể mang thai. Không còn cách nào khác, anh Đ.H và vợ quyết định nhận nuôi một cô con gái. Song, nỗi niềm đau đáu về con trai với người vợ cũ vẫn theo đuổi anh Đ.H.
"Giờ đây, con trai của tôi cùng vợ cũ đã lớn, tôi rất muốn làm thân với nó nhưng nó lại tránh mặt tôi. Nhìn lại quá khứ, tôi nhận ra, khi ly hôn vợ cũ, việc từ bỏ quyền nuôi con, không ngó ngàng đến con là quyết định ngu ngốc nhất mà tôi từng làm. Bây giờ tôi giàu có, thành đạt nhưng việc không có con đã trở thành nỗi đau trong lòng tôi. Tôi cực kỳ hối hận", anh Đ.H ngậm ngùi nói.
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)