Loạt vụ học sinh nhập viện sau bữa ăn ở trường gây xôn xao

Google News

Gần đây nhất là vụ nhiều học sinh của Trường Tiểu học Thành Công B, quận Ba Đình (Hà Nội), bị đau bụng, buồn nôn và phải đi bệnh viện khám sau bữa ăn bán trú tại trường.

Nhiều học sinh đau bụng sau bữa ăn bán trú
Báo Tiền Phong đưa tin, gần đây, phụ huynh có con học ở Trường Tiểu học Thành Công B phản ánh với báo chí rằng, chiều thứ Sáu (13/10), sau khi học ở trường về con bị đau bụng, nôn ói và sốt nhẹ. Thực đơn bữa trưa được nhà trường cho học sinh ăn ngày hôm đó gồm món mỳ Ý kèm sốt và xúc xích, bữa phụ buổi chiều có bánh ngọt.
Sau đó, trên nhóm zalo của lớp, phụ huynh thông báo nhiều học sinh có tình trạng tương tự và phải đi bệnh viện khám và theo dõi sức khỏe.
Loat vu hoc sinh nhap vien sau bua an o truong gay xon xao
 Suất ăn trưa của học sinh ngày 13/10 của Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội). Ảnh: Báo Tiền Phong.
Trao đổi với VietNamNet ngày 16/10, đại diện Phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho hay, Phòng đã nắm được thông tin phản ánh. Theo vị này, chiều 16/10, Trường Tiểu học Thành Công B cũng đã có báo cáo nhanh về sự cố an toàn thực phẩm tại nhà trường.
Theo báo cáo của Trường Tiểu học Thành Công B, khoảng 22h ngày Chủ Nhật (15/10), nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh qua nhóm riêng của lớp về việc một số học sinh có biểu hiện bị đi ngoài.
Bà Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B cho biết, trường đã rà soát, nắm bắt tình hình học sinh có hiện tượng như trên, đồng thời, hướng dẫn phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh. Theo bà Thảo, có 10 học sinh vào viện thăm khám và đến chiều ngày 16/10 chỉ có 1 - 2 học sinh đang được theo dõi tại viện và hiện sức khỏe đã ổn định.
Bà Thảo cũng cho biết thêm, hiện chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố trên có liên quan đến mất an toàn thực phẩm tại bữa ăn bán trú trưa 13/10 hay không.
Tuy nhiên, nhà trường cũng đã mời đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm của Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn làm rõ nguyên nhân và tác nhân gây ngộ độc nếu có.
Nhiều trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa ở trường
Vào tháng 9/2023, nhiều trẻ ở điểm trường khu B Trường Mầm Non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh, nhập viện sau bữa ăn trưa và bữa phụ tại trường.
Thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, theo phản ánh của một số phụ huynh có con điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hải Hà, Quảng Ninh, vào ngày 15/9, sau khi đón con tan học tại điểm trường khu B Trường Mầm non xã Quảng Thịnh về nhà, đến khoảng 12 giờ đêm cùng ngày, các bé có biểu hiện sốt, đi ngoài.
Đến sáng 17/9, liên tiếp các cháu khác có biểu hiện tương tự nhập viện điều trị. Theo phụ huynh, những cháu này cùng học chung một lớp mầm non 3 - 4 tuổi tại điểm trường khu B.
Cô giáo Đỗ Thị Hường - giáo viên chủ nhiệm nhóm lớp 3-4 tuổi điểm trường Khu B cho biết: "Sáng ngày 16 khi đến trường, lớp có một cháu có biểu hiện mệt mỏi. Buổi chiều, sau bữa ăn xế với chè đỗ đen thì trẻ này nôn mửa. Đến khoảng 12 giờ đêm, trẻ nhập viện. Tiếp đó, trưa ngày 17/9 có thêm 8 học sinh nữa cũng có biểu hiện sốt, nôn và nhập viện. Ngoài ra, còn một số học sinh sốt nhẹ thì ở nhà".
Cũng theo Phòng Giáo dục huyện Hải Hà, ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, đơn vị đã chỉ đạo nhà trường lập danh sách và số điện thoại của phụ huynh học sinh, cử nhân viên y tế của phòng xuống nắm bắt thông tin phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh.
Loat vu hoc sinh nhap vien sau bua an o truong gay xon xao-Hinh-2
 Ảnh: Sức khỏe và Đời sống.
18 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa ở Quảng Trị
Vào tháng 2/2021, 18 học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị phải nhập viện để theo dõi sức khỏe với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nghi bị ngộ độc thực phẩm.
VOV đưa tin, vào 10h30 phút đến khoảng 12 giờ trưa 24/2, một số học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy có biểu hiện lâm sàng như mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn…sau bữa ăn trưa tại trường. 25 học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh để theo dõi sức khỏe.
Loat vu hoc sinh nhap vien sau bua an o truong gay xon xao-Hinh-3
 Các học sinh phải nhập viện để theo dõi sức khỏe. Ảnh: VOV.
Sau khi thăm khám, có 18 học sinh phải nhập viện để theo dõi và điều trị, 7 học sinh còn lại trở về trường học bình thường. Được biết, trường Tiểu học Vĩnh Thủy có 289 học sinh tham gia bán trú tại trường.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Vĩnh Linh đã thành lập đoàn kiểm tra, tìm nguyên nhân vụ việc.
Hơn 200 học sinh nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn bán trú
Tháng 10/2018, Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 250 đến 300 cháu học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vào kiểm tra, điều trị nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Vietnamnet dẫn nguồn tin cho hay, nhiều học sinh tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (phường Bích Đào, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, sốt…nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú tại trường.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng khi đó cho hay: "Hôm nay (5/10/2018), nhà trường tổ chức ăn bán trú cho hơn 900 cháu bữa trưa. Ăn xong thì nhiều cháu có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, chủ yếu là học sinh khối 1. Sau khối 1, các khối khác cũng xuất hiện tình trạng tương tự nhưng ít hơn".
Được biết, thực đơn trong bữa cơm bán trú này bao gồm cơm trắng, tôm chiên, ruốc gà, canh cà chua.
Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình sau đó vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể trên.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)