Con đi uốn tóc, mẹ báo cảnh sát vì điều không ngờ

Google News

Sau khi thương lượng qua sự điều giải của cảnh sát, tiệm cắt tóc hoàn lại cho bé trai 220 nhân dân tệ (khoảng 736.000 đồng).

Một bé trai 13 tuổi ở Hà Nam, Trung Quốc, gần đây đến một tiệm cắt tóc địa phương để uốn tóc với chi phí 318 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 triệu đồng). Không ngờ bố mẹ bé khi biết chuyện lại rất bất bình, cho rằng tiệm cắt tóc tính phí quá cao cho trẻ vị thành niên nên báo cảnh sát, đòi lại tiền. Sau khi thương lượng, tiệm cắt tóc hoàn lại cho bé 220 nhân dân tệ.
Con di uon toc, me bao canh sat vi dieu khong ngo
 Ảnh minh họa.
Theo truyền thông địa phương, mới đầu, khi bố mẹ bé đến tiệm cắt tóc, quản lý của tiệm vẫn nói rằng họ không làm gì sai nên không sợ. Phải đến khi cảnh sát đến nơi, qua điều giải và thương lượng, người quản lý mới chịu hoàn lại 220 nhân dân tệ cho bố mẹ bé.
Tuy nhiên, khi được phỏng vấn, người quản lý cửa hàng rất không hài lòng, anh cho biết: "Chúng tôi làm tóc đều có bảng giá công khai, không ép buộc ai. Thời điểm đó, bé trai chọn làm tóc với chi phí 399 nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu đồng), sau đó chúng tôi giảm giá 20% xuống còn 318 nhân dân tệ. Thế nhưng, khi bố mẹ bé đến tiệm cắt tóc, họ lại hùng hổ nói chúng tôi tính phí cao quá, họ muốn hoàn lại toàn bộ số tiền, họ không muốn trả một xu nào".
Về phần bé trai chỉ mới 13 tuổi và chưa đủ tuổi thành niên, chủ tiệm chia sẻ thêm: "Chúng tôi không biết bé bao nhiêu tuổi. Chúng tôi không hỏi".
Ngay khi tin tức được truyền thông đăng tải, lập tức thu hút sự quan tâm, chú ý. Đa số mọi người đều cho rằng xử lý như vậy không công bằng cho tiệm cắt tóc.
Nhiều người để lại tin nhắn có nội dung: "Pháp luật không quy định trẻ em 13 tuổi không được uốn tóc. Cửa hàng còn đưa ra bảng giá công khai trước khi làm. Tôi không đồng ý xử lý thế này, không biết họ đã làm gì sai", "Cha mẹ hành xử như vậy khác gì ăn cướp", "13 tuổi cũng không còn nhỏ, lại trách cửa hàng làm tóc, họ có cưỡng ép phải uốn tóc đâu".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Mỹ: Tiệm cắt tóc nghìn đô. Nguồn: VTV TSTC.

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)