Loại rau giàu estrogen, “thuốc bổ nội tiết tự nhiên“ cho phái đẹp

Google News

Đối với phụ nữ nội tiết tố nữ được ví như nhựa sống, thứ “hormone kỳ diệu” giúp duy trì sự tươi trẻ, nét đẹp vốn có đặc trưng của phái đẹp.

Tình trạng thiếu hụt estrogen thường xảy ra khi phụ nữ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh khoảng từ 45 – 52 tuổi hoặc con gái chưa đến tuổi dậy thì với các biểu hiện: Nóng trong người, thay đổi tâm trạng, tăng cân, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, mệt mỏi, đau đầu thường xuyên, nhu cầu tình dục thấp, đổ mồ hôi đêm, đau khớp, khó tập trung, khô âm đạo, rối loạn trí nhớ, da khô, rụng tóc.
Tuy nhiên, có một cách cải thiện estrogen rất đơn giản, đó chính là nguồn thực phẩm cung cấp vào cơ thể chúng ta hằng ngày.
Dưới đây là một số loại rau giàu estrogen, được ví như "thuốc bổ nội tiết tự nhiên":
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh hay bông cải xanh chính là một trong những thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ Estrogen hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ qua. Việc sử dụng các thực phẩm nhiễm các hóa chất, đồ ăn đóng hộp hoặc tiếp xúc với môi trường độc hại có thể khiến cơ thể hình thành nên các estrogen độc hại. Tình trạng này thường làm cho chị em trầm cảm, ủ rũ, làm tăng cảm giác thèm ăn…
Loai rau giau estrogen, “thuoc bo noi tiet tu nhien“ cho phai dep
Để loại bỏ những Estrogen có hại này, thường xuyên ăn súp lơ xanh là sự lựa chọn tốt. Bởi thành phần của loại thực phẩm này giàu DIM, có tác dụng loại bỏ lượng nội tiết tố độc hại. Tuy nhiên, không chỉ có bông cải xanh mà DIM còn được tìm thấy ở nhiều loại rau họ cải khác. Do đó, bạn cũng có thể ăn các thực phẩm họ cải khác để tăng nội tiết tố.
Ngoài ra, bông cải xanh còn giàu glucosinolates. Đây là một loại hợp chất lưu huỳnh có khả năng loại bỏ chất gây ung thư, ăn nhiều loại thực phẩm này sẽ giúp tránh được nguy cơ mắc bệnh cho bản thân. 
Rau bina
Rau bina có chứa nhiều phytoestrogen, giúp gắn kết các thụ thể estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên. Nó không chỉ tăng cường estrogen mà còn giúp cân bằng nội tiết tố.
Loai rau giau estrogen, “thuoc bo noi tiet tu nhien“ cho phai dep-Hinh-2
Bắp cải
Rau bắp cải được chứng minh là có chứa hàm lượng lớn coumestrol, đây là một loại hợp chất dinh dưỡng thực vật có thể tăng cường estrogen.
Loai rau giau estrogen, “thuoc bo noi tiet tu nhien“ cho phai dep-Hinh-3
Đối với phụ nữ nội tiết tố nữ được ví như nhựa sống, thứ “hormone kỳ diệu” giúp duy trì sự tươi trẻ, nét đẹp vốn có đặc trưng của phái đẹp. Thế nhưng tuổi tác cùng nhiều yếu tố làm ảnh hưởng khiến chị em bị rối loạn, mất cân bằng nội tiết. Vì vậy, là phụ nữ chúng ta cần phải biết cách chăm sóc bản thân, khi có dấu hiệu bất thường cần tới cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn cụ thể.
Giang Thu

>> xem thêm

Bình luận(0)