Kinh ngạc lợi ích của sữa hạt với sức khỏe

Google News

Mỗi loại sữa hạt khác nhau sẽ mang lại những lợi ích riêng cho cơ thể.

Sữa hạt là loại thức uống được chế biến từ các loại hạt, có thể là hạt ngũ cốc như vừng, gạo, ngô, yến mạch…,các loại đậu như đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ,...hay hạt mắc ca, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều,...
Kinh ngac loi ich cua sua hat voi suc khoe
 Ảnh: BHM. 
Sữa hạt giúp bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như vitamin, chất xơ, magiê, sắt, kali, canxi và vitamin D,...giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Thêm sữa hạt vào thực đơn hàng ngày có thể bảo vệ đôi mắt, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, kiểm soát lượng đường trong máu...
Mỗi loại sữa hạt khác nhau lại có những lợi ích riêng cho cơ thể. Chẳng hạn như:
Sữa hạnh nhân tốt cho giảm cân: Theo Best Health, không chỉ chứa ít hơn một nửa lượng calo so với sữa bò tách béo, sữa hạnh nhân còn không có cholesterol và ít chất béo bão hòa.
Hầu hết các loại sữa hạnh nhân đều được bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng, có nghĩa là chỉ một cốc cũng cung cấp một lượng lớn canxi, vitamin D và B12.
Sữa hạt điều: Sữa hạt điều rất dễ làm, giúp tăng cường protein. Một cốc sữa hạt điều tự làm sẽ có khoảng 18g protein. Sữa hạt điều đóng gói thường được bổ sung canxi, vitamin D và B12 cùng các chất dinh dưỡng khác.
Kinh ngac loi ich cua sua hat voi suc khoe-Hinh-2
Ảnh: BHM. 
Sữa hạt phỉ: Một cốc sữa hạt phỉ chứa 10% lượng vitamin A và E được khuyến nghị hàng ngày, 30% lượng canxi hàng ngày và 25% lượng vitamin D hàng ngày. Nó cũng có nhiều protein nhất trong số các lựa chọn sữa hạt đóng gói, ở mức hai gam mỗi cốc.
Lưu ý, nhiều người có thói quen chế biến sẵn sữa hạt và bảo quản trong tủ lạnh trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo, đối với sữa hạt hay bất kỳ một loại thực phẩm nào sau khi đã chế biến chỉ nên giữ trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 3 độ, trong thời gian tối đa 24h. 
Nếu để lâu, lượng vitamin trong sữa hạt sẽ bị hủy hoại và vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập. 
Đồng thời, nên chọn loại sữa phù hợp với cơ thể. 
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

P.V (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)