Ho nửa tháng không đỡ, phát hiện “quái vật” hút máu trong họng

Google News

Sau khi kiểm tra nội soi phế quản tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện trong khí quản thanh môn của người phụ nữ có một con "quái vật" hút máu thường gọi là đỉa, dài tới 8cm, đang bám chặt.

Một người phụ nữ ở Văn Sơn, Vân Nam, Trung Quốc, bị ho nửa tháng, uống thuốc không thuyên giảm, đồng thời trong đờm vẫn còn dính máu và chất dính khiến cô rất khó chịu đến mức phải đi khám.
Đến bệnh viện lớn để khám chi tiết, không ngờ sau khi kiểm tra nội soi, bác sĩ phát hiện trong khí quản thanh môn của người phụ nữ có một con "quái vật hút máu" dài tới 8cm.
Ho nua thang khong do, phat hien “quai vat” hut mau trong hong-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Theo thông tin đăng tải, cô Vỹ ở Văn Sơn, Vân Nam, đã đến Khoa Bệnh phổi của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh chụp CT ngực vì ho quá lâu và cực kỳ khó chịu. Qua siêu âm, bác sĩ phát hiện một vật đen có mật độ cao trong khí quản của cô Vỹ, bệnh ho ra máu có lẽ liên quan đến việc này.
Sau khi thảo luận với cô Vỹ và gia đình cô, bác sĩ quyết định tiến hành nội soi phế quản, cuối cùng phát hiện trong khí quản của cô Vỹ có một con đỉa dài đến 8cm. Con đỉa này chính là nguyên nhân khiến cô Vỹ ho và khạc ra máu.
Bác sĩ giải thích, trên cơ thể đỉa có các giác hút, có thể bám chặt vào thành khí quản, nếu dùng kìm kéo trực tiếp sẽ làm tổn thương đường thở của bệnh nhân và gây ra các biến chứng như tổn thương niêm mạc khí quản, nếu chẳng may con đỉa bị rách, giác mút sẽ còn lại trong cơ thể, phải phẫu thuật lần thứ hai.
Vì vậy, bác sĩ đã thực hiện gây mê toàn thân, phẫu thuật nội soi không đau để loại bỏ con đỉa dài 8 cm. Sau cuộc phẫu thuật, tình trạng ho, khạc đờm, có máu trong đờm của cô Vỹ đều biến mất.
Bác sĩ Lý Hiển Vinh - Trưởng khoa bệnh phổi của bệnh viện, chỉ ra rằng bệnh nhân làm việc trên núi trước khi phát bệnh, uống nước suối trên núi chưa qua xử lý và bị đỉa ký sinh thông qua hành động này.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não

 Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)