Cảnh báo triệu chứng đầu tiên của ung thư thực quản

Google News

Ung thư thực quản thường khó phát hiện sớm vì các triệu chứng chưa rõ ràng. Mới đây, một bác sĩ chỉ ra triệu chứng đầu tiên đáng chú ý về căn bệnh này.

Express đưa tin, có khoảng 9.000 trường hợp ung thư thực quản mới được chẩn đoán mỗi năm ở Anh. Tuy nhiên, căn bệnh này lại khó được phát hiện sớm vì các triệu chứng không rõ ràng.
Theo bác sĩ Deboral Lee, chứng khó nuốt thường là triệu chứng đầu tiên của ung thư thực quản. Khó nuốt khiến người bệnh mất nhiều thời gian và công sức hơn để di chuyển thức ăn hoặc chất lỏng từ miệng đến dạ dày.
Canh bao trieu chung dau tien cua ung thu thuc quan
Ảnh minh họa: Getty.  
"Ung thư thực quản thường bắt đầu ở phần dưới của thực quản, có lẽ vì đó là nơi trào ngược axit và nó phát triển chậm trong môi trường axit này. Khi to hơn, khối u chặn phần dưới của thực quản, khiến người bệnh khó nuốt. Thức ăn dường như mắc kẹt trong cổ họng, đôi khi gây khó chịu và ho, cảm thấy buồn nôn, nôn mửa và chảy nước miếng", bác sĩ Lee cho hay.
Các triệu chứng khác như khó tiêu, sụt cân cũng có thể bắt đầu xuất hiện.
Ngoài những triệu chứng trên, các dấu hiệu khác của bệnh ung thư thực quản còn có ợ nóng hoặc trào ngược axit, khàn giọng, cảm thấy mệt mỏi hoặc không có năng lượng, đau ở cổ họng hoặc giữa ngực (đặc biệt là khi nuốt).
Để có thể giảm nguy cơ mắc ung thư thực quản, bạn nên từ bỏ thuốc lá và hạn chế uống rượu, điều chỉnh lối sống và có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)