Bức xúc “mẹ hổ Trung Quốc” bắt con trẻ học 18 tiếng/ngày

Google News

(Kiến Thức) - Một "mẹ hổ  Trung Quốc" ở thành phố Trùng Khánh đã gây bức xúc dư luận, khi bắt cậu con trai mới 9 tuổi học trung bình 18 tiếng mỗi ngày.

Theo Shanghaiist, bé trai Little P. dù mới 9 tuổi nhưng phải tuân theo lịch học dày đặc do "mẹ hổ Trung Quốc" sắp đặt. Vào mỗi buổi sáng, mẹ bé P đánh thức con trai từ 5 giờ và cho bé đi ngủ lúc 11 giờ tối. Như vậy, Little P chỉ được ngủ 6 tiếng mỗi đêm.
Buc xuc “me ho Trung Quoc
Lịch học dày đặc của bé Little P. 
Vào các ngày cuối tuần, Little P sẽ phải học thêm lớp tiếng Anh và hoàn thành các bài tập về nhà. Ngoài ra, cậu học trò 9 tuổi còn phải học đàn piano, bơi lội và làm bài tập môn Toán...
Người phụ nữ họ Liu, chính là mẹ của bé P,  cho biết đây chính là cách mà trước kia cha cô đã dạy cô.
“Phương pháp dạy của tôi giúp ích cho con trai trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chẳng hạn như, việc học piano sẽ giúp cháu sau này tìm được bạn gái hay học Toán đẩy mạnh khả năng tư duy logic”, bà mẹ độc đoán này quả quyết.
Trước nhiều ý kiến chỉ trích của cư dân mạng về cách dạy con của mình, Liu phản pháo: “Nếu cháu muốn có một tương lai tốt đẹp, cháu cần phải chăm chỉ ngay từ khi còn nhỏ. Cha của tôi từng dạy rằng điều duy nhất mà một đứa trẻ có thể làm là học”.
Video một bà "mẹ hổ" đánh con giữa quán ăn ở Trung Quốc gây phẫn nộ (Nguồn Daily Mail):
Thiên An (Theo Shanghaiist)

Bình luận(0)