Bí quyết ‘một không hai’ giúp chị em quên đi nỗi lo vùng kín

Google News

Vùng kín nữ giới là nơi vô cùng nhạy cảm, vì thế nó luôn được chăm sóc cẩn thận để không bị nhiễm bệnh. Nếu nắm những nguyên tắc “vàng” sau thì phụ nữ sẽ tự tin với vùng kín của mình.

Mẹ đi làm biền biệt từ sáng đến tối, chính vì thế những điều tế nhị của con gái Thảo không biết phải hỏi hay nhờ ai tư vấn. Thảo nhớ lần đầu có kinh nguyệt, cô đã ngồi khóc như một đứa trẻ vì chẳng biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào.
Càng lớn lên, Thảo lại càng tò mò về vùng kín của chính mình nhưng không biết làm sao để “cô bé” được khỏe mạnh. Hơn nữa, người yêu Thảo lại thường xuyên đề nghị làm “chuyện ấy” khiến Thảo vô cùng băn khoăn. Mặc dù đã tìm hiểu kỹ nhưng Thảo vẫn không yên tâm, nếu như chăm sóc vùng kín không tốt rất có thể “cô bé” sẽ đau ốm.
Theo bác sĩ Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ Sản Trung ương), đây là nỗi lo của hầu hết những cô gái mới lớn. Họ đặc biệt quan tâm chăm sóc cho cơ thể nhưng lại thiếu sót về việc giữ vùng kín khỏe mạnh. Họ ngại tìm hiểu mới dẫn đến vùng kín dễ bị viêm nhiễm, nấm ngứa.
Bi quyet ‘mot khong hai’ giup chi em quen di noi lo vung kin
Vùng kín nữ giới cũng cần được chăm sóc cẩn thận - Ảnh minh họa: Internet 
Để vùng kín nữ giới được khỏe mạnh, chị em phụ nữ cần nhớ những nguyên tắc sau đây:
Chọn quần lót thoáng mát
Đây là việc làm đầu tiên nếu không muốn vùng kín nhiễm bệnh. Lớp lót bông ở đáy quần lót sẽ giúp cho vùng kín thoáng kín và hấp thụ mồ hôi cũng như khí ẩm, giúp vùng kín luôn mát mẻ và tránh hầm nóng.
Tập thể dục cho “cô bé”
Đấy là những bài tập Kegel, không chỉ cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang, bài tập Kegel, hay còn gọi là bài tập tăng cường sức mạnh vùng cơ sàn chậu.
Ăn vặt với sữa chua
Sữa chua có rất nhiều tác dụng, nó không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về âm đạo như nhiễm trùng nấm men. Hãy ăn sữa chua mỗi ngày nó sẽ giúp bạn loại bỏ được nhiều nỗi lo cho “cô bé”.
Cẩn trọng khi dùng kháng sinh
Những loại thuốc này có thể tiêu diệt vài loại khuẩn lactobacillus giúp giữ âm đạo luôn khỏe mạnh. Vì thế, hãy dùng kháng sinh theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, đừng nên lạm dụng chúng.
Có chế độ ăn uống khoa học
Có một số loại thực phẩm có thể làm tăng mức độ nhiễm trùng nấm men như món ăn nhiều đường, giàu tinh bột… Vậy nên, hãy tránh các loại thực phẩm này để duy trì sự cân bằng vi khuẩn trong âm đạo, giữ cho vùng kín khỏe mạnh.
Đi khám phụ khoa định kỳ
Tốt hơn hết bạn vẫn nên đi khám định kỳ tối thiểu cách mỗi 4 – 6 tháng để biết bạn có bị mắc bệnh hay đang gặp vấn đề khó khăn gì đối với “cô bé”.
Vệ sinh vùng kín 2 lần mỗi ngày
Không quá nhiều nhưng cũng đủ để bạn bảo vệ vùng kín của mình luôn thông thoáng. 
Đối với những cô gái có người yêu và phụ nữ đã lập gia đình thì nên nhớ thêm: Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục
Chính vì vậy, việc sử dụng bao cao su có thể giúp gián tiếp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng ống tiết niệu (UTI) và nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn.
Sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ tình dục
Chất bôi trơn sẽ giúp giảm cơn đau rát âm đạo do khô ráp và ngăn ngừa việc trầy xước vùng kín trong lúc “yêu”.
Quan hệ tình dục theo trình tự an toàn
Việc quan hệ từ “cổng sau” sang âm đạo mà không có biện pháp an toàn sẽ lây nhiễm một ổ vi khuẩn cho âm đạo, khiến cho bạn có nguy cơ nhiễm trùng cao.
Theo Tuệ Anh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)