Bí kíp vàng giữ sức khỏe khi thức khuya xem World Cup 2022

Google News

World Cup 2022 đang diễn ra, nhiều người thường xuyên thức khuya để theo dõi các trận bóng. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn giữ sức khỏe, tránh ảnh hưởng đến công việc thường ngày.

Ăn uống lành mạnh là chìa khóa để có sức khỏe tốt. Nhiều người thích ăn các món ăn vặt như đồ chiên rán, khoai tây chiên, đồ ngọt, thức uống có cồn trong lúc theo dõi các trận đấu mùa World Cup 2022, tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng. Trái cây và rau củ sẽ là lựa chọn tốt hơn. 
Đồng thời, tránh rượu bia và không hút thuốc để đảm bảo sức khỏe.
Bi kip vang giu suc khoe khi thuc khuya xem World Cup 2022
Ảnh: Reuters.  
Trong khi xem đá bóng, tránh nằm hoặc ngồi một tư thế quá lâu, cố gắng làm động tác nào đó hoặc di chuyển xung quanh thường xuyên. Ngồi đúng tư thế khi xem để tránh đau nhức cơ. Đồng thời, bạn nên lên lịch tập thể dục để duy trì hoạt động thể chất đầy đủ.
"Dù bạn chỉ xem một trận hay nhiều trận liên tiếp, hãy cố gắng thỉnh thoảng đứng dậy và vận động (đi bộ, nhảy hay chống đẩy) trong hiệp đấu và thời gian nghỉ giữa trận", chuyên gia sức khỏe cho biết.
Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên ngủ đủ giấc. Ngủ không đủ giấc có thể làm giảm khả năng miễn dịch và khiến bạn dễ mắc bệnh hơn, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như tăng nguy cơ gặp tai nạn, chấn thương. Người trưởng thành cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng, vì vậy, hãy chợp mắt trước trận đấu hoặc có thể xem chương trình phát sóng lại.

Mời độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ (Nguồn video: VTV)

An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)