Bảo bối tăng trí nhớ cho sĩ tử ôn thi ngày nắng nóng

Google News

Một số loại thực phẩm dưới đây được xem là "bảo bối" có thể giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường sức khỏe cho sĩ tử trong những ngày ôn thi mùa nắng nóng.

1. Cá béo
Từ lâu, cá được xem là "thực phẩm tốt nhất cho trí não", và có bằng chứng thuyết phục chứng minh điều này. Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ cá thường xuyên có thể cải thiện trí nhớ, nhờ các axit béo omega-3. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp nâng cao sự tập trung tinh thần.
Bao boi tang tri nho cho si tu on thi ngay nang nong
Ảnh minh họa: Boldsky.  
2. Quả việt quất
Các loại quả mọng và đặc biệt là quả việt quất có đặc tính tăng cường trí nhớ nhờ flavonoid thực vật, được gọi là anthocyanin. Đây là loại thực phẩm mà các sĩ tử nên bổ sung hàng ngày, đặc biệt là khi chuẩn bị thi cử giữa mùa nắng nóng.
3. Quả óc chó
Ăn một nắm nhỏ các loại hạt thường xuyên rất tốt cho tim mạch và hỗ trợ lưu thông máu, mang lại lợi ích cho não bộ. Trong đó, quả óc chó dường như có lợi thế hơn các loại hạt khác, là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời.
4. Trứng
Trứng là một trong những nguồn choline tốt nhất trong chế độ ăn uống. Bạn nên bổ sung vừa đủ cho bữa ăn, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Choline rất cần thiết cho sự hình thành màng tế bào và chức năng não, bao gồm cả trí nhớ.
Bao boi tang tri nho cho si tu on thi ngay nang nong-Hinh-2
Ảnh minh họa: Getty.  
5. Hạt bí ngô
Hạt bí ngô là nguồn cung cấp kẽm, giúp tăng cường trí nhớ tốt hơn so với nhiều loại hạt khác. Đây cũng là một nguồn cung cấp vitamin B rất quan trọng, giúp bảo vệ não bộ khi chúng ta già đi và hỗ trợ chức năng ghi nhớ.
6. Cà phê
Cà phê có thể giúp tăng cường sự tập trung và tâm trạng, hữu ích cho những người bị căng thẳng trong mùa thi cử. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một lượng cà phê vừa phải, tránh lạm dụng đồ uống này kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.
7. Sô cô la đen
Thưởng thức một lượng vừa phải sô cô la đen có hàm lượng ca cao cao (70% trở lên) có thể cải thiện lưu lượng máu, bao gồm cả lưu lượng máu đến não, hỗ trợ tăng cường trí nhớ.
Bao boi tang tri nho cho si tu on thi ngay nang nong-Hinh-3
Ảnh minh họa: Boldsky.  
8. Đậu nành
Có một số bằng chứng cho thấy bổ sung đậu nành trong chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện cả trí nhớ dài hạn và ngắn hạn. Nghiên cứu đã ghi nhận những cải thiện đáng kể ở cả nam giới và phụ nữ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo BBC Good Food)

>> xem thêm

Bình luận(0)