“Bác sĩ Hà Duy Thọ” giới thiệu công tác tại BV Việt Đức: Bệnh viện nói gì?

Google News

Đại diện Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho hay đã tổ chức rà soát hồ sơ nhân sự của toàn viện trong nhiều năm và không thấy "bác sĩ Hà Duy Thọ" thuộc bệnh viện, không có hồ sơ.

Gần đây, thông tin về "bác sĩ Hà Duy Thọ" bị phát hiện có nhiều sai phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh gây xôn xao.
Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra đột xuất địa điểm khám chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ) trên địa bàn quận Phú Nhuận.
Ông Thọ là người khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và Tiktok, được biết đến với tên gọi "bác sĩ Hà Duy Thọ".
Vietnamnet đưa tin, trước khi bị Sở Y tế TP HCM kiểm tra và bắt quả tang khám chữa bệnh không phép, ông Thọ đăng tải nhiều clip trên Facebook và Tiktok với nội dung được cho là thiếu căn cứ về dinh dưỡng hay điều trị ung thư.
Trên YouTube, một kênh có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" với hàng nghìn người đăng ký theo dõi, đăng tải nhiều clip ngắn giới thiệu ông này là "chuyên gia dinh dưỡng và thực dưỡng, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 1996, công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa Hà Nam".
“Bac si Ha Duy Tho” gioi thieu cong tac tai BV Viet Duc: Benh vien noi gi?
Kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông từng công tác tại nhiều bệnh viện như Bạch Mai, Việt Đức,...Ảnh chụp màn hình ngày 16/11.
Trao đổi với phóng viên về việc có bác sĩ Hà Duy Thọ từng công tác tại viện hay không, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho hay đã tổ chức rà soát hồ sơ nhân sự của toàn viện trong nhiều năm và không thấy trường hợp này thuộc bệnh viện, không có hồ sơ.
Cũng theo đại diện bệnh viện này, các thầy giáo, cô giáo, các bác sĩ công tác lâu năm và lãnh đạo đã về hưu của viện đều không biết đến tên bác sĩ Hà Duy Thọ.
Mới đây, trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Dân Trí, "bác sĩ Hà Duy Thọ" thừa nhận ông không có bằng thật, nhưng từng học y.
"Về bằng cấp, vợ tôi có chứng chỉ hành nghề y học cổ truyền. Còn tôi, ngày xưa có học ở trường trung học y học dân tộc 3,5 năm, sau đó có lệnh tổng động viên. Khi trở về, tôi thi đậu trường quân y ở Hà Nội hệ chuyên tu, nhưng học 2 năm thì hoàn cảnh quá khó khăn nên xin bảo lưu lại… Đúng là tôi không có bằng thật, nhưng tôi có học", báo Dân Trí dẫn lời "bác sĩ Hà Duy Thọ".
Như tin tức đã đưa, trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra đột xuất căn nhà số 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM.
Tại thời điểm kiểm tra, đây là căn nhà được sử dụng làm nơi hành nghề khám chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ).  
Theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, căn nhà có 4 tầng, tầng trệt phía trước có 1 bàn dùng khám bệnh và 1 bàn tiếp khách. Phía sau là khu nhà bếp có 1 bàn để các sản phẩm là thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch có nhãn hiệu "Dr Tho".
Căn nhà không treo biển hiệu, mở cửa hoạt động, có người bệnh đến khám chữa bệnh, không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh, không có sổ cập nhật, không có hồ sơ bệnh án ngoại trú của người bệnh.
Tại bàn dùng để khám, tư vấn, đoàn kiểm tra phát hiện có "Phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp OHSAWA công thức số 6, công thức số 7 (phương pháp thực dưỡng) có ghi thông tin “BS Hà Duy Thọ”. Tuy nhiên, ông Thọ không trình ra được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh ở thời điểm kiểm tra.
Bà Đặng Thị Tuyết Thu cung cấp Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 003365/HCM-CCHN do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 8/11/2012 (phạm vi hành nghề: khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền).
Thanh tra Sở đã đề nghị ông Thọ và bà Thu ngưng ngay hoạt động khám chữa bệnh, bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc khi chưa có giấy phép hoạt động; ngưng ngay quảng cáo liên quan hoạt động khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép và chưa có hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.
"Thanh tra Sở đang tiếp tục làm việc để tiếp tục xác lập các hành vi vi phạm của các cá nhân tại địa chỉ này, làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm đang sử dụng bán cho bệnh nhân và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định", đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Điều tra xử lý nghiêm việc hành hung bác sĩ tại bệnh viện

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)