Ăn 2 tép tỏi mỗi ngày giúp giảm huyết áp

Google News

Với tỏi sống, mọi người chỉ cần ăn ít nhất 2 tép tỏi mỗi ngày và duy trì thường xuyên là đủ để có tác dụng giảm huyết áp.

Tỏi từ lâu đã được biết đến với tác dụng giảm cholesterol và ổn định huyết áp. Ngoài ra, tác dụng chống viêm của nó còn mang lại lợi ích lớn trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim.
Theo chuyên trang sức khỏe Very Well Health (Mỹ), huyết áp cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Vì thế, kiểm soát huyết áp bằng các biện pháp tự nhiên như tỏi sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe.
 An 2 tep toi moi ngay giup giam huyet ap
Ăn tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Craftsauce.blogspot.com.
Tỏi chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, trong tỏi còn có hợp chất allicin. Allicin mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có hạ huyết áp. Một số nghiên cứu cho thấy ăn tỏi thường xuyên có thể làm giảm 7-9 mmHg đối với huyết áp tâm thu và 4-6 mmHg đối với huyết áp tâm trương.
Nếu không thể ăn tỏi tươi thì bột tỏi là lựa chọn phù hợp hơn. Nghiên cứu cho thấy dùng khoảng 600-900 mg bột tỏi mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp từ 9 đến 12%.
Có rất nhiều cách đưa tỏi vào chế độ ăn hằng ngày. Với tỏi sống, mọi người chỉ cần ăn ít nhất 2 tép tỏi mỗi ngày và duy trì thường xuyên là đủ để có tác dụng giảm huyết áp.
Theo các chuyên gia, để dễ ăn hơn, hãy nghiền tỏi trộn với một thìa mật ong hoặc dầu ô liu hoặc bổ sung tỏi hàng ngày bằng cách uống dịch chiết xuất tỏi ở dạng lỏng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm khả năng mắc bệnh và tăng tốc độ phục hồi bệnh, tăng cường sức đề kháng khi dùng hàng ngày. Tuy nhiên ăn quá nhiều tỏi có thể gây hôi miệng và huyết áp thấp, vì vậy nên ăn 2-4 tép tỏi mỗi ngày.
Ngoài ra, nếu việc tiêu thụ tỏi sống làm dạ dày khó chịu, nghiên cứu cũng cho thấy việc ăn tỏi ở các dạng khác bao gồm tỏi allicin, chiết xuất tỏi, tép tỏi,… và các chất bổ sung cũng có thể mang lại một số lợi ích tương tự.
Bên cạnh đó, những người đang dùng một số loại thuốc nên thận trọng vì tỏi sống có thể phản ứng với một số loại thuốc. Do đó, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng tỏi để kiểm soát huyết áp, đặc biệt là người đang uống thuốc trị huyết áp hay đang có bệnh tiềm ẩn.
B. Châu

>> xem thêm

Bình luận(0)