4 loại cá càng ăn càng rước độc vào thân

Google News

Cá tuy ngon nhưng cũng có một số loại chúng ta không nên ăn, nhất là 4 loại cá sau đây.

Cá luôn là một món ngon mà hầu hết mọi người đều thích ăn. Trong lòng nhiều tín đồ ăn uống, thịt cá cũng là một loại thực phẩm không thể thay thế được. Tuy nhiên, cá tuy ngon nhưng cũng có một số loại cá chúng ta không nên ăn, nhất là bốn loại cá sau đây, vừa không bổ dưỡng lại lãng phí tiền bạc.
1. Cá lớn bất thường
4 loai ca cang an cang ruoc doc vao than
  Ảnh minh hoạ.
Có lẽ nhiều bạn khi mua cá luôn nghĩ rằng con cá to là cá ngon, nhưng trên thực tế, những con cá lớn không chỉ có mùi vị kém hơn những con cá có kích thước đạt chuẩn mà vì kích thước lớn hơn, trong cơ thể chúng còn chứa rất nhiều chất ô nhiễm môi trường hơn.
Nói chung, loại cá này không bổ dưỡng, thậm chí không hại cơ thể nhưng mùi vị của nó cũng không thơm ngon.
2. Cá hoang dã
4 loai ca cang an cang ruoc doc vao than-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Ngày nay, nhiều bạn ủng hộ thức ăn hoang dã, cảm thấy rằng những thứ hoang dã trong tự nhiên luôn tốt nhất, không bị ô nhiễm. Nhưng trên thực tế, chúng ta không có cách nào để xác định được môi trường sống của những con cá hoang dã sống trong tự nhiên này.
Xét cho cùng thì tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay rất nghiêm trọng, có thể cá tự nhiên chứa một số độc tố gây hại cho cơ thể con người, khi mua đừng tham lam mua cá hoang dã.
3. Cá muối
4 loai ca cang an cang ruoc doc vao than-Hinh-3
  Ảnh minh hoạ.
Cá muối, cá ngâm mắm thực sự không bổ dưỡng mà còn có hại cho sức khỏe nếu ăn thường xuyên.
Trong quá trình ướp cá muối, người ta sử dụng nồng độ muối ăn cao nhằm mục đích khử nước của cá. Quá trình này dễ dẫn đến cá muối, cá mắm chứa cực nhiều nitrit. Nitrit sẽ chuyển hóa thành nitrosamine (nitrosodimethylamine) sau khi vào cơ thể. Dưới môi trường axit của dạ dày, nitrosamine cực dễ gây ung thư.
4. Cá nướng
4 loai ca cang an cang ruoc doc vao than-Hinh-4
 Ảnh minh hoạ.
Loại cá này chắc hẳn ai cũng đã từng ăn rồi, ăn rất ngon, dùng trong bữa cơm cũng rất hợp khẩu vị, là một món ngon phổ biến. Ở đây không nói cá nướng là dở, chỉ là khi cá được nướng ở nhiệt độ cao một cách trực tiếp sẽ sinh ra các amin dị vòng, các hợp chất Hydrocacbon thơm đa vòng có khả năng gây ra đột biến gen, ung thư.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)