3 món nhiều người thích “nuôi” tế bào ung thư tuyến giáp

Google News

Nếu bạn thường xuyên ăn 3 món này, tế bào ung thư tuyến giáp sẽ vô cùng thích, bởi đây chính là nguồn dinh dưỡng khiến tế bào ung thư phát triển.

Ung thư tuyến giáp hiện tại là một trong những loại ung thư phổ biến. Phải biết rằng tuyến giáp chính là cơ quan nội tiết lớn nhất, quan trọng nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Do nhiều yếu tố tác động như môi trường, thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt, tuyến giáp có thể gặp các vấn đề, nghiêm trọng nhất là ung thư tuyến giáp.
Theo tìm hiểu, u tuyến giáp gồm các nốt lành tính và ác tính. U lành tính phải được khám định kỳ và điều trị nếu cần. U ác tính cần được điều trị, phẫu thuật càng sớm càng tốt.
Người có vấn đề về tuyến giáp cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống. Tốt nhất nên tránh 3 món sau, vì theo các chuyên gia y tế, 3 món này chính là "món yêu thích" của tế bào ung thư tuyến giáp.
1. Đồ ăn giàu chất béo
3 mon nhieu nguoi thich “nuoi” te bao ung thu tuyen giap
Ảnh minh họa.  
Thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ, đồ chiên rán, nội tạng động vật... chứa nhiều cholesterol. Tiêu thụ nhóm thực phẩm này thường xuyên không chỉ dẫn tới béo phì mà còn sinh nhiều đờm, tạo huyết ứ trong người.
Nhìn chung, tình trạng này sẽ ảnh hưởng xấu đến tuyến giáp và khối u tuyến giáp, khiến chúng phát triển lớn hơn, thậm chí còn dẫn đến việc tăng sinh khối u ở các bộ phận khác, rất nguy hiểm.
2. Đồ muối chua
3 mon nhieu nguoi thich “nuoi” te bao ung thu tuyen giap-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Các món rau muối chua mặn rất ngon, dễ ăn, hương vị lại kích thích nhưng chúng chứa nhiều natri, có thể làm tuyến giáp tổn thương, khiến các khối u tuyến giáp ngày một to hơn, tạo điều kiện cho tế bào ung thư xuất hiện và phát triển.
Ngoài ra, nạp một lượng lớn natri vào cơ thể cũng làm tăng gánh nặng cho thận, lâu dần dẫn đến tình trạng cao huyết áp, ảnh hưởng đến tim mạch và mạch máu não.
3. Đồ uống chứa cồn
3 mon nhieu nguoi thich “nuoi” te bao ung thu tuyen giap-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Các loại đồ uống chứa cồn như rượu, bia là những chất kích thích, có khả năng làm tăng tốc độ lưu thông máu trong cơ thể. Nó cũng thúc đẩy sự phát triển của các khối u tuyến giáp. Đặc biệt, đối với những người có khả năng miễn dịch kém, thường xuyên sử dụng rượu bia còn làm tổn thương vòm họng và tăng nguy cơ phát triển của tế bào K.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)