Thời điểm bổ sung sắt và canxi lý tưởng nhất cho cơ thể

Google News

Có thể bạn chưa biết: Bổ sung sắt và canxi không đúng thời điểm cũng ảnh hưởng lớn tới khả năng hấp thu vào cơ thể. Vậy thời điểm uống sắt và canxi giúp cơ thể hấp thu tốt nhất là khi nào? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Sắt, canxi và tầm quan trọng với cơ thể

Sắt là khoáng tố không thể thiếu cho quá trình tổng hợp hemoglobin. Đây là loại protein của hồng cầu, giúp máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến mọi tế bào của cơ thể. Ngoài ra, sắt còn thực hiện nhiều chức năng khác như:

- Tham gia sản sinh tế bào bạch cầu Lympho T - tạo hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, virus.

- Cải thiện thể chất và trí tuệ: Khi cơ thể thiếu sắt, cơ bắp mất đi khả năng đàn hồi và ngày càng suy yếu. Khả năng ghi nhớ, tập trung của bạn cũng bị suy giảm, tư duy kém minh mẫn, tiếp thu kém,...

- Cải thiện tâm trạng: Sắt có mặt trong chuỗi tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine, norepinephrine hay serotonin để tạo sự hưng phấn, thoải mái và vui vẻ.

- Tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi: Uống sắt giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu thai kỳ, sinh non, thai suy dinh dưỡng, băng huyết sau sinh,...

Nhắc đến canxi, bất kỳ ai cũng biết đến vai trò giúp xương răng chắc khỏe, cho trẻ cao lớn và phòng ngừa bệnh lý về xương. Đồng thời, canxi cũng đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể:

- Tham gia hoạt động co bóp tim: Thiếu canxi trong thời gian dài sẽ khiến cơ tim co bóp yếu, cơ thể dễ mệt mỏi hoặc toát mồ hôi khi làm việc.

- Hỗ trợ sức khỏe thần kinh: Trẻ em thiếu canxi có biểu hiện khóc đêm, dễ cáu giận và giật mình. Người lớn thiếu canxi có trí nhớ kém, thần kinh suy nhược và tinh thần không ổn định.

- Phòng ngừa biến chứng thai kỳ: Tỷ lệ mắc tiền sản giật, sản giật, cao huyết áp,... có thể được giảm thiểu nếu mẹ bầu bổ sung canxi đầy đủ và đúng cách.

Thời điểm uống sắt và canxi hiệu quả

Đa phần mọi người đều biết được tầm quan trọng của sắt và canxi nhưng ít ai biết đầy đủ cách dùng hai khoáng chất này cho hiệu quả nhất. Vậy uống sắt và canxi vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Uống sắt khi bụng còn rỗng

Thực tế sắt là chất khó hấp thu và rất dễ bị ảnh hưởng bởi thức ăn hoặc các dưỡng chất khác. Uống sắt lúc đói là cách tốt nhất để tránh các tương tác với thực phẩm khác và tăng hấp thu.

Tuy nhiên, với trường hợp bạn mắc bệnh về dạ dày thì nên chuyển thời gian uống sắt xuống sau bữa ăn khoảng 30 phút - 1 giờ. Nhờ đó bạn sẽ giảm được các triệu chứng như cồn cào, khó chịu dạ dày hoặc thậm chí buồn nôn.

Uống canxi sau ăn

Canxi được khuyến cáo uống sau bữa ăn để tránh gây kích ứng hệ tiêu hoá. Và sau ăn sáng sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bổ sung canxi. Vào thời điểm này, ánh sáng mặt trời thích hợp nhất hỗ trợ quá trình chuyển hoá tiền vitamin D thành vitamin D - dưỡng chất quan trọng tham gia vận chuyển canxi từ ruột vào trong máu.

Uống sắt và canxi cách nhau 2 tiếng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sắt và canxi được hấp thu tại cùng một thụ thể. Trong đó, canxi và sắt cạnh tranh, làm giảm khả năng hấp thu của nhau dẫn đến lắng đọng tại thành ruột. Do đó, để cơ thể hấp thu tối ưu hai chất này, bạn nên uống chúng cách nhau ít nhất 2 tiếng.

Không uống sắt và canxi vào chiều tối

Ban đêm là thời điểm cơ thể nghỉ ngơi nên quá trình hấp thu sắt, canxi bị chậm lại. Nếu bạn cố gắng nạp thêm khoáng chất, cơ thể sẽ không thể dung nạp hết và dẫn đến tình trạng lắng đọng. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra như nóng trong, bụng khó chịu, cồn cào và có thể dẫn tới mất ngủ.

Bộ đôi nâng niu sức khoẻ: Sắt sinh học Ferrolip và canxi tự nhiên Menacal

Một yếu tố quan trọng giúp bạn tăng hiệu quả bổ sung là chọn loại sắt và canxi dễ hấp thu. Sắt sinh học, sắt hữu cơ dễ hấp thu hơn sắt vô cơ. Canxi tự nhiên, canxi hữu cơ dễ hấp thu hơn canxi vô cơ. Đó là lý do dòng sắt sinh học Ferrolip và canxi tự nhiên Menacal được ưa chuộng hơn cả.

Sắt sinh học Ferrolip sở hữu những ưu điểm độc đáo của công nghệ bao màng liposome. Đó là nhờ cấu trúc màng phospholipid kép tương tự màng tế bào bao bọc lấy nhân sắt kích thước cỡ nano. Dòng sắt này được chứng minh hấp thu tốt hơn sắt hữu cơ truyền thống, thân thiện hơn với hệ tiêu hóa và hạn chế tối đa tình trạng nóng táo khi dùng. Thêm vào đó, sắt sinh học Ferrolip:

- Hoàn toàn không còn dư vị kim loại khó uống, thay thế vào đó là hương chanh dịu nhẹ, thanh mát nên ngay cả mẹ bầu ốm nghén cũng dễ dàng sử dụng.

- Dạng bột buccal tiện lợi, tan ngay trong miệng mà không cần dùng thêm nước.

- Sản phẩm nhập khẩu châu Âu với đầy đủ chứng từ và giấy chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt.

Canxi tự nhiên Menacal được chiết xuất từ tảo biển và san hô. Canxi có cấu trúc lỗ xốp tổ ong đặc trưng cùng 3 dạng thù hình nên khả năng hòa tan và hấp thu tốt hơn nhiều lần so với canxi khác. Thêm vào đó, sản phẩm bổ sung bộ đôi vitamin D3 - K2 và khoáng tố như kẽm, selen, magie. Đây đều là trợ thủ đắc lực để cơ thể sử dụng canxi tốt nhất:

- Vitamin D3 - K2: 2 chất dẫn đường không thể thiếu để đưa canxi gắn vào xương.

- Magie, kẽm, selen: Ba khoáng chất giúp hoạt hóa vitamin D3, tối ưu quá trình hấp thu canxi ở ruột hoặc đường máu.

Sắt sinh học Ferrolip và canxi tự nhiên D3K2 an toàn, thân thiện và là người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi gia đình. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như các kiến thức chăm sóc sức khoẻ, hãy liên hệ đến hotline 1900.636.985.

Bình luận(0)