Tái hôn với chồng hơn 12 tuổi, nửa đêm nghe tiếng ông xã và con gái riêng dưới bếp tôi bật khóc

Google News

Lúc đi xuống gần tới nhà bếp, tôi chợt nghe thấy giọng con gái riêng của anh thì thầm: “Bố nhẹ tay chút đi, cẩn thận vào”.

Tôi từng trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc vì chồng cũ ham mê cờ bạc, rượu chè suốt ngày. Nhiều lần khuyên nhủ anh vẫn chứng nào tật nấy. Quá mệt mỏi với cuộc sống đó tôi quyết định buông tay.

Ban đầu chồng cũ không chịu ký đơn. Nhưng vì lợi ích của bản thân và cũng vì tương lai của con gái 7 tuổi, tôi kiên quyết ly hôn, mang theo con gái rời khỏi căn nhà ấy.

Quả thực, việc làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng gì. Chồng cũ tuy cờ bạc, rượu chè nhưng ít ra tôi còn được gia đình anh hỗ trợ, chí ít là ông bà nội giúp tôi đưa đón cháu đi học, nấu cơm tối. Giờ ly hôn rồi, một mình tôi phải xoay sở tất cả, ngoài các khoản chi tiêu như trước còn thêm khoản tiền thuê nhà nữa. Tuy nhiên, tôi không hối hận với chọn lựa này. 

Làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng, nhưng tôi không hối hận với quyết định đó. (Ảnh minh họa)

Độc thân một thời gian, có khá nhiều người theo đuổi tôi. Ban đầu tôi không muốn đi bước nữa vì sợ tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa. Nhưng khi gặp được Đăng, tôi lại không kìm lòng được.  

Anh hơn tôi một giáp, là cấp trên của tôi. Anh có một cô con gái 13 tuổi, sự nghiệp thành công nhưng vợ đã qua đời cách đây 6 năm vì tai nạn giao thông. 

- Anh và em cùng cảnh, đều một mình nuôi con nên anh rất thông cảm và thương em. Em có thể cho anh, cho chúng ta một cơ hội để tìm hiểu nhau được không?

Thú thực, lúc đó tôi nghĩ anh chỉ đang đùa giỡn tình cảm của mình nên từ chối. Bởi người giàu có như anh, tuy gà trống nuôi con nhưng vẫn đầy những cô gái trẻ đẹp theo đuổi, hà cớ gì anh lại để mắt tới một người mẹ đơn thân, vẻ ngoài không có gì nổi bật như tôi chứ.

Nhưng dù bị tôi khước từ, anh vẫn không bỏ cuộc. Ngày nào cũng mua bữa sáng cho tôi. Không những vậy, anh còn thường xuyên mua quà gửi tặng con gái tôi. Những hôm đi làm về muộn, anh đều cố tính nán lại, chờ tôi về rồi lái xe chạy theo sau, đưa tôi về tới tận nhà.

Những hành động đó khiến trái tim tôi dần tan chảy và đồng ý yêu anh. Sau gần một năm yêu nhau, chúng tôi tổ chức đám cưới. Con gái anh cũng rất quý mẹ con tôi. Ngay lần đầu tiên gặp mặt, con bé đã gọi tôi là mẹ. Thậm chí, con bé không cho con gái tôi ngủ riêng phòng mà kéo em vào ngủ chung giường với mình cho vui. Đêm nào hai chị em cũng tíu tít chuyện trò tới tận khuya, tôi luôn phải qua nhắc nhở hai đứa đi ngủ sớm.

Sau gần một năm yêu nhau, tôi và anh tổ chức đám cưới. (Ảnh minh họa)

Khoảng 1 tháng sau đám cưới, một đêm tôi giật mình tỉnh giấc thì không thấy chồng đâu. Nhìn đồng hồ đã hơn 12 giờ đêm, anh đi đâu chứ? Trong nhà vệ sinh cũng không có nên tôi ra khỏi phòng xem thử.

Lúc đi xuống gần tới nhà bếp, tôi chợt nghe thấy giọng con gái riêng của anh thì thầm: “Bố nhẹ tay chút đi, cẩn thận vào”. Khẽ đẩy cửa nhà bếp bước vào, thấy chồng và con gái riêng, trong phút chốc tôi đã bật khóc.

Hóa ra hai bố con đang tự tay làm bánh sinh nhật tặng tôi. Vì muốn cho tôi một bất ngờ vào sáng hôm sau nên hai bố con đã tranh thủ làm bánh lúc nửa đêm khi tôi đã đi ngủ.

Vì bình thường có giúp việc theo giờ nên chồng tôi chẳng mấy khi phải vào bếp. Chân tay anh lóng ngóng vụng về, sợ gây ra tiếng động đánh thức tôi dậy nên con gái mới dặn anh phải nhẹ tay. Nhìn hai bố con cắm cúi trong bếp, mặt dính đầy kem mà tôi rưng rưng nước mắt.

Nghe tiếng thút thít đằng sau, hai bố con anh liền quay lại. Thấy vợ khóc, anh vội vàng chạy tới hỏi tôi có chuyện gì. Con gái anh thì lo lắng hỏi:

- Mẹ ơi, con và bố làm mẹ tỉnh giấc ạ?

Tôi lắc đầu, tiến tới ôm chặt chồng và con gái. Lúc này tôi cảm thấy mình đã cưới đúng người và tôi là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới này. Không biết ngày mai sẽ ra sao nhưng tôi sẽ trân trọng khoảnh khắc hiện tại, cố gắng giữ gìn mái ấm này.

CẨM TÚ

Bình luận(0)