Người phụ nữ An Giang có gương mặt khác lạ, hình ảnh hiện tại khiến nhiều người ngỡ ngàng

Google News

Chị làm đủ nghề để mưu sinh như công nhân, bán hàng, ca sĩ đem lại tiếng cười cho người dân ở sóc. Ở chị luôn toát ra nhiều năng lượng tích cực, vui vẻ mỗi ngày khiến bà con càng thấy thêm yêu mến.

Ghé sóc nhỏ dưới chân Núi Cấm (An Giang) hỏi thăm người phụ nữ có gương mặt xấu xí ai cũng biết về “sự tích” khối u lớn, cũng như hoàn cảnh đầy khốn khổ ấy. “Vinh là người con của vùng đất này, bị u ở mặt từ ngày còn nhỏ xíu. Chúng tôi thương lắm nhưng ở sóc này không ai giàu cả, làm sao giúp đỡ được chứ.

Bữa có người tìm đến xin quay hình, đăng tải lên YouTube mà ai cũng mừng rỡ. Chúng tôi hi vọng mạnh thường quân xem được hãy chung tay giúp đỡ để cô ấy có một gương mặt mới, làm lại cuộc sống”, một người hàng xóm nói.

Một người hàng xóm khác cho biết, dù Vinh có cuộc sống không mấy suôn sẻ nhưng chị luôn lạc quan, vui vẻ với đời. Đó chính là điều giúp chị “lấy lòng” được người dân trong vùng, ai cũng yêu mến và hi vọng phép màu diệu kỳ sẽ đến.

Vinh sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em, cha mất sớm. Mẹ chị tần tảo sớm hôm chạy ăn từng bữa cho đàn con thơ. Năm 9 tuổi, chị dọn về sinh sống với người chị ruột ở Campuchia – cách nhà khoảng 15km. “Quê tôi giáp biên giới Việt Nam – Campuchia, cách nhau chừng đó cây số nên mẹ an tâm gửi cho chị gái chăm sóc. Bữa đó chị ra chợ tìm mua thịt bò về nấu món ngon, ngờ đâu mua nhầm thành thịt ngựa.

Vinh trò chuyện cùng anh Như Phú - Chủ kênh "Độc lạ Bình Dương).

Tôi ăn vào là khối u ở mặt vốn nhỏ tí bỗng sưng to hẳn. Hồi đó nhà nghèo tôi không được đưa đi bệnh viện thăm khám xem như thế nào, chỉ biết đó là khối u”, Vinh nhớ lại.

Vinh càng lớn, khối u ở mặt càng bự khiến nhan sắc của chị trở nên xấu xí dù có nét. Chị quyết định xin mẹ tiền lên bệnh viện ở thành phố Long Xuyên làm phẫu thuật cắt bỏ. “Tôi nhớ mình cắt bỏ khối u được một tháng thì tháng sau nó to gấp đôi. Từ đó tôi không còn ý định cắt bỏ, một phần vì không có tiền, một phần cho rằng không thể chữa trị dứt điểm”, người phụ nữ An Giang cho biết.

Vinh cứ thế lớn lên với gương mặt có một khối u càng ngày càng bự. Chị làm đủ nghề để mưu sinh như công nhân, bán hàng, ca sĩ đem lại tiếng cười cho người dân ở sóc. Ở chị luôn toát ra nhiều năng lượng tích cực, vui vẻ mỗi ngày khiến bà con càng thấy thêm yêu mến.

Tôi luôn quan niệm nếu không thể cắt bỏ khối u, tại sao bản thân không chấp nhận hiện thực, sống chung với nó. Tôi tin rằng mình làm vậy sẽ giúp cuộc sống trở nên tươi vui, không u uất vì bệnh tật.

Tôi đã làm được suốt hàng chục năm qua, thi thoảng đau đớn sẽ cất giọng hát trời ban coi như tự chữa lành cho chính mình”, người phụ nữ thẳng thắn.

Gương mặt hiện tại của Vinh.

Một ngày, YouTube nổi tiếng miền quê đến gặp gỡ và quay lại những thước phim về con người, cuộc sống của Vinh. Chị gửi gắm hi vọng được mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để cuộc sống bớt khó khăn.

Ngờ đâu, mạnh thường quân ở khắp mọi miền đã quyên góp và ủng hộ tiền để Vinh có cơ hội “đổi đời”, sở hữu một gương mặt hoàn chỉnh giống như bao người khác. “Tổng số tiền tôi nhận được lên tới hơn trăm triệu đồng. Tôi đã được bác sĩ giúp đỡ cắt bỏ khối u đeo bám hàng chục năm qua”, Vinh hào hứng khoe!

Trước khi vào viện phẫu thuật, Vinh quyết định “xuống tóc” để có thể thuận tiện cho quá trình nằm việc, cắt bỏ khối u trên khuôn mặt. Chị đã được các bác sĩ có tay nghề phẫu thuật thành công, nằm viện một thời gian và xuất viện về Đồng Nai ở trọ.

Cảm giác không còn khối u trên mặt thật lạ lùng, nhẹ nhõm và hạnh phúc lắm. Tôi dù có đau đớn nhưng vẫn thấy mừng vì cuộc đời đã thay đổi.

Tôi nằm viện một thời gian là xuất viện, ra cổng ăn liền 2 tô hủ tiếu và một tô cháo. Tôi muốn tận hưởng cảm giác cuộc sống của một người bình thường xem như thế nào”, Vinh nói.

Cũng theo Vinh, mặc dù gương mặt không còn khối u nhưng bác sĩ thông báo muốn trị tận gốc cần phải xạ trị tại Bệnh viện Ung Bướu (TP.HCM). “Trừ tất 15 triệu đồng chi phí phẫu thuật, tôi còn dư 110 triệu đồng từ các mạnh thường quân giúp đỡ.

Số tiền này sẽ dùng để chi trả các đợt xạ trị tiếp theo. Tôi xin chân thành cảm ơn các bác sĩ, mạnh thường quân đã giúp đỡ, cho tôi một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi trân quý tấm lòng của mọi người”, người phụ nữ bộc bạch.

NGỌC HÀ

Bình luận(0)