Độc lạ ông chú bỏ 15 triệu làm “ngựa sắt” y như thật, tự tin chạy đua 30km/h với xe máy khắp Sài Gòn

Google News

Gần đây trên mạng xã hội bỗng dưng xuất hiện chú ngựa “mình đồng da sắt” do một người đàn ông chế tạo khiến nhiều người xem tò mò và thích thú. Con ngựa kéo xe được thiết kế với phần đầu và hai chân trước có màu sắc như ngựa thật, hoàn toàn có thể chở được người ngồi phía sau. 

Được biết, chủ nhân của chú ngựa sắt chính là ông Trần Văn Đúng (68 tuổi, tên thường gọi là Tám Đúng) làm nghề cơ khí ở ấp 3, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh. Trước đây công việc bận rộn, mãi đến tuổi nghỉ hưu ông Đúng mới có nhiều thời gian để thực hiện việc mình yêu thích. 

“Thấy có người ở miền Tây làm “ngựa sắt” nhưng thiết kế chưa đẹp mắt, ông mới vận dụng tay nghề cơ khí chế tạo ra một con ngựa sắt của riêng mình, với khả năng đi nhanh và chở được nhiều người hơn”, ông Tám Đúng hồ hởi kể.

Với tổng kinh phí dành để mua vật liệu là 15 triệu đồng, ông Đúng cũng bị người thân gia đình phản đối vì “phí của”. 

Địa bàn hoạt động của chú ngựa sắt này chủ yếu ở kênh 7, đường Vườn Thơm. Người dân xung quanh ai cũng biết đến con ngựa đặc biệt này và ông chủ khéo tay của nó. Thay vì ăn cỏ uống nước, chú ngựa này lại “uống xăng” và chạy bằng 3 bánh. Hai chân trước chuyển động co duỗi nhịp nhàng khi xe di chuyển giống hệt như ngựa chạy. Phần đầu được ông Đúng vẽ mắt, mũi, miệng và mô phỏng theo kích thước ngựa thật. 

Thấy chiếc xe được trang trí đủ màu hồng, màu đỏ, một số người dùng mạng bình luận vui rằng: “Thuê chiếc xe này rước dâu, về tới nhà mẹ chồng chắc cô dâu… đẻ con luôn rồi!” hoặc “Gắn máy lạnh vô là không khác gì xe du lịch”. Sau khi nhận được lời bình luận của mọi người, ông Đúng tự mày mò, nghiên cứu để "nâng cấp" con ngựa sắt của mình sao cho tối ưu nhất.

Theo ông Đúng, đây là lần thứ ba ông nâng cấp con ngựa sắt. Hơn 1 tháng trước, con ngựa chỉ có hai chân và hai bánh, hai chân trước đảm nhiệm chức năng kéo xe, bước đi từng bước nặng nề. Thậm chí, chú ngựa còn phun khói mịt mù khiến cư dân mạng lắc đầu e ngại vì sợ “rối loạn tiền đình”, một số người xem còn nặng lời như “đi xe này một lát ói trào cơm, nhìn giống xe chở áo quan”. 

Trước những ý kiến tiêu cực, ông Tám Đúng xuề xòa: “Được cô chú góp ý là khoái rồi, mình chỉ chế tạo để đi chơi quanh xóm chứ chạy ra chợ chắc hết cả tiếng đồng hồ. Ông không có buồn, đây là thú vui tuổi già của mình, thấy bà con quanh xóm ủng hộ là ông mừng rồi”. Nhưng cũng từ chính lời góp ý của cộng đồng mạng, ông Tám Đúng quyết định chơi lớn, đổi động cơ tàu bằng động cơ xe máy để ngựa đi nhanh hơn, chạy tốt hơn..., có thể "đua" với xe máy khắp Sài Gòn?

Theo chia sẻ của ông Tám Đúng, hiện tại “mã lực” của chú ngựa đạt 30km/h và có thể chở tới 5 người. Riêng về mẫu mã, ông Tám Đúng còn muốn sáng tạo thêm vài chiếc xe độc lạ khác. Thậm chí ông còn có suy nghĩ sẽ làm theo yêu cầu nếu khách đặt hàng với vật liệu và phụ tùng chất lượng hơn. 

Niềm vui của ông Tám Đúng khi cưỡi con ngựa sắt do mình chế tạo dạo một vòng quanh xóm, ai đi qua nhìn thấy cũng trầm trồ, xen lẫn sự thán phục bởi sự sáng tạo của ông lão U70!

Thay vì cưỡi ngựa thật bằng da bằng thịt, ông Tám Đúng lại chọn cách lắp ráp riêng cho mình một chú ngựa sắt độc lạ không những tận hưởng niềm vui tuổi già, mà còn tận dụng được tay nghề cơ khí hàng chục năm. Nhìn chú ngựa được tân trang hoàn thiện, ai nấy cũng đều muốn thử một lần trải nghiệm ngựa sắt xem có chóng mặt như lời đồn hay không.

Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng có lẽ với ông Tám Đúng, việc chú ngựa sắt ra đời đã giúp ông có thêm nhiều niềm vui mới, thỏa sức sáng tạo ở cái tuổi xế chiều. 

THIÊN PHÁT

Bình luận(0)