Nàng dâu mới mang bầu, mẹ chồng đưa ra một phong bì trước Tết khiến cô bật khóc

Google News

Cô con dâu mang bầu đã bất ngờ trước hành động của mẹ chồng.

Cô Anh Lạc sinh ra ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Thời học đại học, cô phải sống xa nhà và quen biết với một cậu sinh viên cùng trường. Tuy cả hai đến từ những miền quê khác nhau nhưng họ có nhiều điểm chung về tính cách lẫn sở thích.

Sau khi học năm 2 đại học, cô Anh Lạc nhận được lời tỏ tình từ chàng trai này. Khi ra trường, cả hai cùng cố gắng làm việc tại thành phố. Sau 3 năm ra trường, tìm kiếm được việc làm ổn định, cặp đôi quyết định tổ chức hôn lễ trong sự chúc phúc của mọi người.

Chồng cô là con trai duy nhất trong gia đình nên được bố mẹ yêu thương hết mực. Cha mẹ cô đã hỗ trợ cặp đôi một khoản tiền lớn để cả hai mua chung cư trả góp, có chỗ ở ổn định để an cư lạc nghiệp. Nhà mới của vợ chồng cô gần nơi ở của cha mẹ chồng nên khi có thời gian, cả hai sẽ qua chơi. Sau gần 1 năm kết hôn, cô Anh Lạc mang thai con đầu lòng. 

Người phụ nữ lo lắng khi lần đầu ăn Tết ở nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Vào dịp Tết Nguyên Đán này, đây là lần đầu tiên cô ăn Tết xa nhà. Mẹ bầu này cảm thấy khá lo lắng khi đây cũng là lần đầu cô ăn Tết cùng với gia đình nhà chồng. Cô Anh Lạc cũng băn khoăn rằng, bản thân đang mang bầu thế này liệu có bị cha mẹ chồng ngăn cản để cô ở lại đây, không cho về Tết nhà ngoại hay không?

Tuy nhiên, những lo lắng của cô đã được giải tỏa khi mẹ chồng bất ngờ nói chuyện riêng với cô. Theo đó khi cặp đôi qua nhà bố mẹ chồng mua sắm một ít đồ trước Tết thì Anh Lạc được mẹ chồng dẫn vào phòng riêng để trò chuyện.

Bà đã đưa cô một phong bì trong đó chứa tiền mặt và vé máy bay đến Vân Nam. Hóa ra, bà cùng với gia đình đã bàn bạc trước với nhau để cô Anh Lạc về ăn Tết với cha mẹ đẻ giúp cô cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn. Mẹ chồng hiểu được rằng, con dâu khi mang bầu sẽ rất nhạy cảm, dễ rơi vào tình trạng u sầu nên bà đã thống nhất với gia đình để con dâu về quê hương ăn Tết.

Mẹ chồng rất tâm lý với con dâu. (Ảnh minh họa)

Sang năm sau khi cô sinh con, việc về quê sẽ khó khăn hơn nhiều. Chính vì vậy, bà đã chủ động đặt vé máy bay để tạo bất ngờ cho con dâu. Cô Anh Lạc cảm thấy rất xúc động và đã rơi nước mắt trước tình cảm lớn lao của mẹ chồng dành cho mình.

Mẹ bầu này cảm thấy rất may mắn khi cô có được một người mẹ chồng tâm lý đến vậy. Bà đã hiểu cho nỗi lòng của con dâu và tạo điều kiện hết mức có thể để cô cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Đây là điều mà không phải ai cũng có được diễm phúc ấy.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc bà bầu:

- Chăm sóc sức khỏe tinh thần, quan tâm và để ý cảm xúc của mẹ bầu, tránh để người phụ nữ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh.

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi khoa học cho mẹ bầu, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

- Không để mẹ bầu làm việc nặng, bê vác những đồ vật cồng kềnh hoặc đi lại ở những nơi gập ghềnh, có nhiều chướng ngại vật,

- Tránh đề mẹ bầu tiếp xúc với những hóa chất độc hại. 

 

CHƯƠNG NGỌC

Bình luận(0)