Chi 400 triệu cho mẹ chồng chữa bệnh, vô tình nghe bà và ông xã nói chuyện tôi choáng váng

Google News

Mẹ chồng đối xử với tôi rất tốt nên khi bà bị bệnh, tôi chẳng tiếc mà rút ngay 400 triệu tiền tiết kiệm về để bà chữa bệnh. Nhưng thật không ngờ...

Tôi luôn cảm thấy mình thật may mắn khi được gả vào một gia đình tốt. Mẹ chồng đối xử với tôi như con ruột, bình thường tôi và chồng nếu có mâu thuẫn thì mẹ chồng sẽ luôn đứng về phía tôi vô điều kiện.

Nhưng để có một người mẹ chồng tốt thì nàng dâu cũng phải biết điều. Tôi hiểu sở thích của mẹ, mỗi lần gặp mặt tôi đều chuẩn bị quà cho bà, đưa bà đi chơi khắp nơi. Khi mẹ chồng không khỏe, tôi cũng sẽ sắp xếp công việc đưa bà đi khám. Ai hỏi tới, bà đều giới thiệu tôi là con gái khiến tôi ấm lòng.

Vì bố mẹ hai bên đều đã có tuổi nên hàng năm tôi đều đưa ông bà nội ngoại đi khám sức khỏe định kỳ, có vấn đề gì đều có thể hiện và điều trị trước. Kết quả mấy năm trước đều cho thấy ông bà đều khỏe mạnh. Nhưng mới tuần trước, mẹ chồng tôi lại bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn đầu.

May là được phát hiện sớm, khả năng phẫu thuật thành công cao. Hai vợ chồng thở phào nhẹ nhõm, nhanh chóng về gom góp tiền bạc cho mẹ nhập viện điều trị.

Khi về nhà, tôi bảo chồng nói chuyện riêng với mẹ để làm công tác tư tưởng cho bà đỡ lo lắng. Còn tôi sẽ ra ngân hàng rút 400 triệu - khoản tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để chuẩn bị đóng viện phí cho mẹ chồng.

Nhà tôi ở trong ngõ, ô tô không đỗ được nên phải gửi ở bên ngoài. Ra đến chỗ gửi xe tôi mới nhớ ra quên cầm chìa khóa nên quay về nhà lấy. Không ngờ quay về tôi lại sững cả người khi vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa mẹ chồng và chồng tôi.

Lúc quay về nhà lấy chìa khóa, tôi đã vô tình nghe cuộc trò chuyện giữa chồng và mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Hai người đang nói chuyện trong phòng ngủ, họ không biết tôi quay về lấy chìa khóa. Tôi nghe mẹ chồng nói:

- Tuấn (tên chồng tôi), con nói thật cho mẹ biết bệnh tình của mẹ thế nào? Nếu không còn hy vọng trị khỏi thì đừng lãng phí số tiền này nữa.

- Vì phát hiện sớm nên bệnh của mẹ có thể chữa khỏi. Bác sĩ nói sau phẫu thuật kiêng cữ một thời gian thì sức khỏe của mẹ sẽ như người thường thôi, không ảnh hưởng gì cả đâu. Còn tiền mẹ không phải lo, chúng con có tiền tiết kiệm. Hơn nữa mẹ có bảo hiểm mà, sẽ được chi trả một khoản nữa. Mẹ chỉ cần giữ gìn sức khỏe, thoải mái tinh thần để phẫu thuật là được.

Cuộc trò chuyện giữa mẹ chồng và chồng tôi rất đỗi bình thường. Ngay lúc tôi chuẩn bị rời đi thì mẹ chồng lại lên tiếng tiếp. Tôi sửng sốt nhưng không tin. Tôi bước lại gần, dựa vào cửa để nghe. Khi nghe những lời mẹ chồng lặp đi lặp lại nhiều lần, toàn thân tôi chợt lạnh như rơi vào động băng.

- Con có tiền tiết kiệm cũng đừng giao hết cho vợ. Cu Boom học cấp 2 rồi, sau này còn lên đại học sẽ cần nhiều tiền hơn. Dù gì nó cũng là con ruột của con, con phải có trách nhiệm lo cho nó.

Nghe những gì mẹ chồng nói, tôi sốc như bị sét đánh giữa trời quang. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi vội ngắt lời mẹ:

- Con biết mà, giờ cu Boom đang sống dưới danh nghĩa là con trai của mẹ, em trai của con. Mẹ đừng nhắc tới chuyện này nữa kẻo vợ con nghe thấy thì không hay đâu.

- Tự dưng mẹ nhớ lại chuyện cũ nên mẹ nhắc lại vậy thôi. Năm xưa cô ta bạc tình quá, vứt cu Boom lại cho con rồi bỏ đi. Sợ con khó lấy vợ, bị nói ra nói vào nên mẹ mới phải nhận cháu làm con trai để che mắt người đời. Nếu không chắc gì con đã lấy được người vợ tốt như cái Vân (tên tôi), gia đình hòa thuận như bây giờ.

Tôi không nghe tiếp được nữa vì sợ không chịu nổi. Tôi cũng chưa biết nên làm sao nên chọn cách rời đi. Hóa ra bao năm qua tôi đều bị lừa mà không hề hay biết. Tôi nên làm gì trong trường hợp này bây giờ?

CẨM TÚ

Bình luận(0)