Bố mẹ chồng cho 3 tỷ đồng mua nhà, sau khi con dâu sinh thì đòi lại vì lý do khó tin

Google News

Cuộc gọi điện thoại khiến người con dâu ngỡ ngàng.

Cô Thu Liễu đến từ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã lấy chồng được 2 năm. Vợ chồng cô quen nhau qua một người bạn mai mối. Sau một thời gian tìm hiểu cả hai đã nhanh chóng về chung một nhà.

Gia đình chồng cô Thu Liễu khá giả, làm công việc buôn bán. Sau khi cặp đôi kết hôn, cha mẹ chồng cô đã đưa cho vợ chồng con trai 800.000 nhân dân tệ (gần 3 tỷ đồng) để mua một căn nhà rộng rãi sống ngay cạnh họ.

Cuộc sống sau khi kết hôn của cô Thu Liễu trôi qua êm đềm, do cô cũng bận rộn làm việc, đến tối mới về nhà. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi cô Thu Liễu mang thai con đầu lòng. Mẹ chồng thường xuyên yêu cầu con dâu của mình phải ăn uống theo cách của bà. Điều đáng nói là những món ăn này khiến cô Thu Liễu chán ngán vì chứa nhiều dầu mỡ và phải ăn đi ăn lại trong một thời gian dài.

Cô Thu Liễu có người mẹ chồng ác mộng. (Ảnh minh họa).

Nhiều lần cô Thu Liễu đã nói với mẹ chồng rằng đồ ăn của bà bầu cần đa dạng, phong phú, không nhất thế phải dùng những món béo ngậy. Tuy nhiên, lời nói của cô không có tác dụng nào đối với mẹ chồng. Sau khi sinh con xong, cô Thu Liễu bày tỏ mong muốn sẽ ở cữ bên nhà ngoại nhưng cũng không được gia đình chồng chấp thuận.

Vậy là những tháng ngày ở cữ của bà mẹ mới sinh trôi qua không khác gì “ác mộng”. Mẹ chồng cô Thu Liễu áp dụng các quy tắc ở cữ từ thời xưa để lại, các món ăn cũng không được đa dạng. Điều này khiến người mẹ không có nhiều sữa cho con bú. Dù đã chia sẻ với chồng nhưng cô không nhận được sự đồng cảm và ủng hộ từ anh. Chồng Thu Liễu cho rằng nghe lời mẹ bao giờ cũng đúng vì bà đã có nhiều kinh nghiệm. 

Sau một thời gian ở cữ, không thể chịu đựng được nữa, cô Thu Liễu đã quyết định một mình ôm con về nhà ngoại để hai mẹ con được chăm sóc tốt hơn. Sự việc này đã khiến người phụ nữ hoàn toàn mất điểm trong mắt nhà chồng. 

Họ đã gọi điện cho cô Thu Liễu đòi lại căn nhà vợ chồng cô sinh sống và yêu cầu cô không được bước chân quay trở lại. Bố mẹ chồng cô Thu Liễu cho rằng, họ có thể cưới con dâu khác cho con trai mình và không thể chấp nhận một người con dâu không nghe theo sự sắp đặt của họ. Trong khi đó, chồng của Thu Liễu không lên tiếng bảo vệ vợ mình và cho rằng, cô có hành xử không đúng mực. 

Cô Thu Liễu quyết định ôm con về nhà ngoại ở cữ. (Ảnh minh họa)

Đứng trước tình cảnh này, cô Thu Liễu quyết định ở lại nhà ngoại, một mình nuôi nấng con, rời bỏ căn nhà vốn không phải là nơi dành cho cô. Người phụ nữ muốn những tháng ngày ở cữ của mình trôi qua hạnh phúc và thoải mái nhất.

Những lưu ý khi chăm sau mẹ bầu sau sinh: 

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ với các thực phẩm đa dạng, giàu dưỡng chất.

- Không để bà mẹ sau sinh ăn quá nhiều dầu mỡ, những món chứa nhiều gia vị hoặc đồ tái sống, chưa chín kỹ.

- Tránh để người mẹ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, chịu nhiều áp lực dễ bị trầm cảm sau sinh.

- Tránh để bà mẹ sau sinh vận động nặng, chỉ cần đi lại và tập thể dục nhẹ nhàng. 

 

CHƯƠNG NGỌC

Bình luận(0)