Lãnh đạo PCCC sử dụng xe công không tem kiểm định

Google News

Đại diện lãnh đạo sở cảnh sát PCCC hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đi hàng chục km đến TP.HCM dự lễ trên những chiếc xe công... không tem kiểm định.

- Hai chiếc xe mang biển xanh của sở cảnh sát PCCC 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai dù không tem kiểm định an toàn (KĐAT) vẫn chở lãnh đạo về TP.HCM dự lễ. Nếu bị CSGT kiểm tra, xử lý thì các phương tiện này sẽ bị "nhốt" 10 ngày, tài xế bị tước GPLX 30 ngày và phạt tiền 2,5 triệu đồng.
 
Sáng 22/10, tại trụ sở phòng Cảnh sát PCCC quận 9-TP.HCM đã diễn ra buổi lễ tiếp nhận xe chữa cháy do tập đoàn Gimaex (Pháp) bàn giao.

Xe của đại diện Sở CS PCCC 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai...
Xe của đại diện Sở CS PCCC 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đến dự lễ

Đến dự buổi lễ có đại diện Ban giám đốc Sở CS PCCC các tỉnh, thành như: TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai…

Tuy nhiên đại diện lãnh đạo Sở CS PCCC hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đến dự lễ lại đi trên xe vi phạm giao thông khi những chiếc xe này hoàn toàn không có tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

 
Tuy nhiên cả 2 chiếc xe này dù vượt hàng chục km đến thành phố nhưng hoàn toàn không dán tem kiểm định ATKT và BVMT theo quy định
Cả 2 chiếc xe này dù vượt hàng chục km đến TP.HCM nhưng hoàn toàn không dán tem kiểm định ATKT và BVMT theo quy định

Theo thông tin từ ban tổ chức thì đến dự buổi lễ, đại diện cho BGĐ Sở CS PCCC tỉnh Bình Dương là Đại tá, Phó Giám đốc Sở Lê Anh Việt. Trong khi đó đại diện cho BGĐ Sở PCCC tỉnh Đồng Nai là Đại tá Lê Đình Thám, Trưởng phòng hướng dẫn chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của Sở.

4.JPG
Sau buổi lễ, đại diện Sở CS PCCC tỉnh Đồng Nai lên chiếc xe phạm luật giao thông ra về. 
Sau buổi lễ, đại diện sở CS PCCC tỉnh Đồng Nai lên xe chiếc xe phạm luật giao thông ra về. Nếu bị kiểm tra
Nếu bị CSGT kiểm tra, xử lý thì phương tiện này sẽ bị "nhốt" 10 ngày, tài xế bị tước GPLX 30 ngày và phạt tiền 2,5 triệu đồng

Trước đó trong công văn phản hồi đến Báo điện tử Kienthuc.net.vn, Trung tá Phan Văn Xị, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt Công an TP.HCM cho biết: Trong quá trình tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT và qua việc xử lý các phương tiện tham gia giao thông vi phạm, chưa phát hiện và xử lý bất cứ trường hợp phương tiện giao thông gắn biển số xanh khi tham gia giao thông nhưng không có tem, giấy chứng nhận kiểm định ATKT và bảo vệ môi trường hoặc có nhưng đã hết hạn.

Cũng theo vị Trung tá này, thì với hành vi vi phạm nói trên mức phạt tiền trung bình là 2,5 triệu đồng. Ngoài hình thức xử phạt chính là phạt tiền, người điều khiển phương tiện còn bị áp dụng biện pháp ngăn chặn: tạm giữ phương tiện 10 ngày; hình thức xử phạt bổ sung: tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày.

Vũ Sơn
[links()]

Bình luận(0)