Vụ Giám đốc Sở mất 1,6 tỷ, nghi nhân viên nội bộ

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống camera quan sát đã nhận dạng được đối tượng đột nhập vào phòng Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP HCM.

Ngày 12/8, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45) công an TP HCM đã tiếp nhận hồ sơ liên quan đến vụ trộm xảy ra tại phòng làm việc của ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) bị mất cắp số tài sản lớn (1 tỷ đồng và 30.000 USD) để điều tra theo thẩm quyền.
Bước đầu ông Đào Anh Kiệt đã khẳng định nguồn gốc số tiền bị mất là tiền ông tích góp suốt 37 năm làm việc và tiền của vợ dành dụm vừa rút ra từ ngân hàng để mua căn nhà chung cư cho con trai.
Giám đốc Sở TN-MT TP HCM Đào Anh Kiệt, người vừa bị mất trộm 1,6 tỷ đồng ngay tại phòng làm việc. Ảnh Quốc Thắng.
“Tôi đem số tiền theo vào cơ quan định xong việc sẽ đi đặt mua căn hộ. Tuy nhiên do bận nhiều việc nên khi ra ngoài đã để quên chìa khóa tủ và lúc quay trở lại thì phát hiện bị mất”, ông Kiệt chia sẻ.
Giám đốc sở TN&MT cho biết, nguồn gốc số tiền là tài sản mà ông đã kê khai với Đảng, với Nhà nước, có hồ sơ đầy đủ nên ông không e ngại việc trình báo cho CQĐT khi bị mất.
Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức từ một cán bộ công tác tại Sở TN&MT (không nêu tên), hàng ngày tạp vụ làm việc tại đây có chìa khóa riêng các phòng của Ban giám đốc để dọn dẹp. Hệ thống camera an ninh của sở cũng đã ghi nhận vào thời điểm ông Kiệt rời phòng (để quên tiền ở tủ nơi bàn làm việc) có sự xuất hiện của nhân viên tạp vụ.
Sở TN-MT TP HCM nằm phía sau UBND thành phố và luôn có bảo vệ trực 24/24. Vụ mất trộm nghi vấn thủ phạm là người nội bộ. 
Sở TN-MT TP HCM nằm trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 (phía sau UBND TP HCM) luôn có bảo vệ trực 24/24. Bước đầu CQĐT xác định hiện trường có người đột nhập vào phòng giám đốc Kiệt và không loại trừ kẻ trộm là người trong nội bộ.
Vũ Sơn

Bình luận(4)

Minh Hiền

Trung Dũng

tích cóp 10 năm công tác nghe còn có lý, 15 năm đầu đi làm cán bộ có mà tích cóp được? ăn còn không đủ, chưa nói mua sắm nữa! tiền tích cóp chẳng ai để cơ quan cả!

Minh Hiền

Đen mun

chắc chia chác không đồng đều, hoặc sếp lấy tiền lót tay rồi " quên " người có công góp nhặt. ..nên họ tức họ lấy hết luôn ...rồi sếp nghĩ lại tức , nên muối mặt trình báo công an chứ gì ....bây giờ giàu nức vách là cán bộ làm việc trong ngành hải quan , thuế, tài nguyên môi trường...thế nên vụ mất tiền này chỉ là chuyện nhỏ ..thôi làm thinh đi sếp , mình kiếm mối khác .thiếu gì...tháng cô hồn mà ..cúng đi cho no xong chuyện , không khéo nó xui quẩy ..lôi tuột cái chức mình xuống ..rồi lòi ra một đóng tiền tham nhũng nữa ..thì mất cả chì lẩn chài , không chừng gỡ thêm dăm ba cuốn lịch nửa thì ...bỏ bu

Minh Hiền

huyphan

lại một lời phân trần giải thích quá chuẩn ........'

Minh Hiền

Dan Việt

Lý sự và giải trình của một thằng ngu, sau vụ này con vợ nó mới lồng lên có phải tiền này danh riêng cho gái