Vụ bé 4 tuổi bị bạo hành: xét nghiệm ADN xác định cha đẻ

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT-Công an TX Dĩ An sẽ tiến hành các thủ tục xét nghiệm ADN nhằm xác định rõ mối quan hệ giữa anh Tố và bé Ngân.

Chiều 25/9, cơ quan CSĐT-Công an TX.Dĩ An cùng các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành các thủ tục xét nghiệm AND để xác định rõ mối quan hệ cha con giữa anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng) và bé Kim Ngân.
Theo UBND thị xã Dĩ An, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa thống nhất việc giao bé Ngân cho anh Tố chăm sóc vì đang chờ kết quả giám định ADN từ cơ quan công an. Trong thời gian này, anh Tố vẫn được quyền chăm sóc bé Ngân.

Trước đó, trưa 15/9 khi biết tin bé Kim Ngân (4 tuổi) bị mẹ đẻ và cha dượng đánh đập, anh Tố đã tìm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nhận bé Ngân là con đẻ của mình. Anh Tố mang theo các loại giấy tờ như hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn để chứng minh mối quan hệ ruột thịt giữa anh và bé Ngân. Về phần bé Ngân, khi gặp anh Tố cháu cũng thể hiện rõ thái độ quyến luyến, yêu quý anh Tố.

 Cơ quan chức năng thị xã Dĩ An đã tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ mối quan hệ ruột thịt giữa anh Tố và bé Kim Ngân.

Để làm rõ mối quan hệ này, cơ quan CSĐT-Công an thị xã Dĩ An cùng các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành lấy mẫu máu anh Tố gửi đến Trung tâm giám định sinh học pháp lý - Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để xét nghiệm ADN nhằm làm rõ mối quan hệ cha con giữa anh Tố và bé Kim Ngân (4 tuổi).

Hiện tại, sức khỏe bé Ngân đã gần bình phục, bé đã tự tin vui đùa cùng mọi người xung quanh.

 Sức khỏe bé Ngân đã gần bình phục, bé đã tự tin vui đùa cùng mọi người xung quanh.

Đại diện Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, hiện tại số tiền mà những người hảo tâm trên cả nước gửi đến giúp đỡ bé Ngân là 210 triệu đồng và 100 USD. Ngoài ra còn rất nhiều món quà là hiện vật như sữa, quần áo, bánh kẹo… gửi đến bé. Trước mắt, số tiền trên được gửi trong tài khoản, giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An quản lý. Bên cạnh đó, bé Ngân sẽ được làm thẻ bảo hiểm y tế nên được điều trị miễn phí trong những ngày nằm viện.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

HM dn

MONG NHIỀU NGƯỜI CÓ LÒNG HẢO TÂM HÃY ĐÓNG GÓP VÀO "QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM" ĐỂ QUỸ CÓ TIỀN CƯU MANG NHIỀU TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH BẤT HẠNH. XIN CẢM ƠN MỌI NGƯỜI!