Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Thủ phạm từng định bán cháu bé?

Google News

Theo lời khai của một người phụ nữ, Trâm đã từng gọi điện cho chị gạ bán cháu Hoài cho mình với giá 10 triệu đồng.

Vu bat coc tre so sinh: Thu pham tung dinh ban chau be?
Trâm luôn tránh ống kính phóng viên mỗi khi được dẫn giải ra ngoài.
 
Nghe tin về vụ bắt cóc, lại thấy hình ảnh phác họa giống hệt Trâm trên báo, chị từ chối rồi cung cấp những thông tin quý giá về “mẹ mìn” này cho cơ quan công an.
Cung cấp thông tin cho cơ quan công an, chị này nói rằng đã từng gặp Trâm trước cổng Bệnh viện Từ Dũ (đường Cống Quỳnh, quận 3, TPHCM) khi chị đi tìm một trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi. Gặp Trâm, qua trao đổi, Trâm và chị có trao đổi số điện thoại để liên lạc. Trâm hứa là khi nào có trẻ sẽ gọi cho chị.
Đến ngày 10/1, chị được Trâm gọi điện là đã tìm được một bé trai (cháu Hoài) rồi ra giá 10 triệu đồng với chị. Do có nghe thông tin về vụ bắt cóc trẻ em tại Bệnh viện quận 7, sau đó lại thấy hình vẽ phác họa có nhiều nét rất giống Trâm trên báo nên chị quyết định trình báo cơ quan công an.
Vu bat coc tre so sinh: Thu pham tung dinh ban chau be?-Hinh-2
Trâm đang bị các cán bộ điều tra lấy lời khai tại cơ quan công an quận 7 để làm rõ những lời khai của mình.
 
Nhờ vào những thông tin và số điện thoại của Trâm được người phụ nữ này cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã lần ra được căn phòng trọ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh – nơi mà Trâm giấu cháu Hoài rồi tiến hành bao vây, vận động ra đầu thú cơ quan công an, giao nộp cháu Hoài.
Theo Thượng tá Nguyễn Văn Thanh – Đội trưởng Đội CSĐT TP về TTXH – Công an quận 7 thì đó chỉ là thông tin từ một phía của người tố cáo nên cơ quan này sẽ cho xác minh, làm rõ. Sáng 15/1, đã có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Bích Trâm để điều tra về hành vi “chiếm đoạt trẻ em” theo quy định của pháp luật.
Cũng theo cơ quan điều tra, sau khi bị bắt, Trâm có nhiều lời khai rất mâu thuẫn với nhau. Việc Trâm khai đã đưa cho chị Tâm số tiền 5 triệu đồng để chị làm ngơ cho mình bắt con (Lao Động đã thông tin) cũng chỉ là lời khai một phía của Trâm và công an sẽ cho làm rõ lời khai này. Khi được hỏi về lời khai này, Trâm nói với cán bộ điều tra là do muốn giảm nhẹ tội nên khai bừa.
Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)