Vì sao người anh liên tục hại em trai ruột bằng thuốc sâu?

Google News

Ngô Xuân Chiến (SN 1969, Thái Nguyên) hết lần này đến lần khác đang tâm bỏ thuốc sâu đầu độc gia đình người em ruột của mình.

Tuy có đất riêng, kinh tế riêng, không chung đụng với ai, nhưng Ngô Xuân Chiến (SN 1969, thôn Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) hết lần này đến lần khác đang tâm bỏ thuốc sâu đầu độc gia đình người em ruột của mình. Đâu là lý do khiến người đàn ông này ra tay tàn độc như vậy?
Liên tiếp đầu độc gia đình em trai
Công an huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên cho biết ngày 27/7 đã bắt tạm giam Ngô Xuân Chiến (thôn Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm) để điều tra về dấu hiệu giết người. Chiến đã cố ý đổ thuốc độc vào téc nước sinh hoạt của gia đình em trai mình là Ngô Văn Thắng (SN 1972) ngay gần nhà.
Như lời Chiến khai tại cơ quan điều tra, vào khoảng 15h ngày 25/7, trên đường trở về từ chỗ làm ở mỏ than Phấn Mễ, Chiến đã vào hiệu thuốc sâu mua một gói thuốc diệt rầy bỏ vào túi. Về đến nơi, thấy nhà em trai bên cạnh không ai ở nhà, Chiến lẳng lặng đến téc nước mở nắp xem xét. Sau đó, Chiến quay về nhà mang theo gói thuốc diệt rầy cùng một cái kéo. Chiến mở téc nước, cắt gói thuốc đổ vào bên trong, rồi đậy nắp lại.
Ngô Xuân Chiến tại cơ quan điều tra.
Tưởng không ai biết, Chiến định trở về thì lập tức bị chị vợ của anh Thắng, nấp trong nhà từ trước, theo dõi toàn bộ sự việc từ đầu, tri hô lên. Bị phát hiện, Chiến hoảng sợ vội vã chạy về và đóng cửa ở trong nhà. Sau đó, người nhà anh Thắng ra kiểm tra téc nước thì thấy trong téc có mùi thuốc sâu nồng nặc và vẫn đang tiếp tục sủi bọt.
Bức xúc trước hành động của Chiến, anh Thắng đã báo cáo sự việc tới chính quyền xã. Lập tức, lực lượng công xã đã có mặt và tạm giữ đối tượng Chiến, đồng thời báo lên Công an huyện Phú Lương. Sau đó, đối tượng Chiến bị dẫn giải về trụ sở cơ quan công an huyện để lấy lời khai. Tại đây, Chiến đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai nhận cách đây khoảng hơn tháng hắn cũng có hành động đầu độc như trên. Nguyên nhân Chiến đưa ra là vì “nhà Thắng suốt ngày mở loa đài làm ồn khiến tôi không ngủ được, tôi làm thế cho bõ ghét”.
Bất an khi ở cạnh người anh ruột thâm độc
Được biết, Ngô Xuân Chiến là con thứ 5 trong một gia đình có 9 anh chị em. Theo các anh chị em trong gia đình thì Chiến là người lầm lì, ít nói và tính cách cũng khó hiểu nhất. Mặc dù các anh chị em của Chiến đều đã yên bề gia thất nhưng năm nay tuy đã 45 tuổi mà Chiến vẫn chưa lập gia đình và sống độc thân một mình. Mọi người có góp ý và mai mối cho Chiến nhưng lần nào Chiến cũng từ chối. Ngay cả với những anh chị em ruột, Chiến cũng rất ít tiếp xúc, đi làm về chỉ đóng cửa ở nhà.
Nói về việc Chiến bỏ thuốc sâu vào téc nước nhà mình chị D - vợ anh Thắng cho biết: “Đây không phải là lần đầu anh Chiến có hành động như vậy. Một vài lần trước đó gia đình tôi cũng phát hiện trong nước có mùi lạ, nhưng vì không có chứng cứ và cũng không bắt gặp nên chúng tôi không biết kêu ai”. Chị D cũng cho biết là sau những lần đó, gia đình chị luôn sống trong bất an, lo lắng vì sợ bị đầu độc bất cứ lúc nào. Con cái của anh chị phải đi gửi ở nhà bà ngoại để tránh ảnh hưởng tới tính mạng. Đi đâu, thức ăn nước uống cũng phải cất kỹ, đóng cửa cẩn thận.
Theo anh Thắng, nguyên nhân sự việc “không phải do tranh chấp đất như mọi người vẫn đồn đoán, vì mấy anh chị em chúng tôi ai cũng được chia phần và có cuộc sống riêng rồi. Còn anh Chiến khai là do chúng tôi mở loa đài muộn, gây ầm ĩ cũng không phải. Thỉnh thoảng, chúng tôi có mở hát karaoke nhưng đến khoảng 22h là tắt đi ngủ ngay”. Mấy người anh em của Chiến và Thắng cũng công nhận như vậy, họ không biết vì lý do gì mà Chiến lại làm cái việc khó hiểu như thế. Anh Thắng cho biết, gần đây Chiến có những biểu hiện không bình thường, có thể do sống một mình nghĩ quẩn nên như vậy.
Ông Hoàng Văn Minh - Phó trưởng Công an xã Sơn Cẩm cho biết: “Ngô Xuân Chiến là một người sống khép kín, ít giao tiếp với người ngoài. Bình thường ở địa phương, Chiến cũng chưa bao giờ có điều tiếng gì, không hiểu vì lý do gì mà Chiến lại hành động một cách tàn độc như vậy, rắp tâm đầu độc chính nhà em trai ruột của mình”. Ông Minh cũng cho biết là khi bị bắt Chiến tỏ ra rất bình thản như không có chuyện gì. Hiện cơ quan điều tra công an Huyện Phú Lương đang tiếp tục làm rõ hành vi nguy hiểm của Chiến để hoàn thiện hồ sơ.  
Theo LĐĐS

Bình luận(0)