Trùm ma túy bị bắt sau 17 năm trốn truy nã

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bỏ trốn, ông trùm ma túy vượt biên sang Lào “hoàn lương” bằng nghề đóng gạch táp lô và lấy vợ sinh con để làm vỏ bọc.

Ngày 3/2, Thượng tá Nguyễn Thành Trung – Phó trưởng Cảnh sát truy nã tội phạm công an tỉnh Nghệ An cho biết, thực hiện kế hoạch số 22 về việc xác minh truy bắt các đối tượng đặc biệt nguy hiểm đang lẩn trốn tại nước bạn Lào, một tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Nghệ An đã “xuất ngoại” sang Lào. Chỉ trong một thời gian ngắn với sự giúp đỡ nhiệt tình của công an địa phương ở Lào đơn vị đã xác minh, tóm gọn 3 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Ba đối tượng gồm Vi Thị Mai (SN 1962) bị truy nã về tội buôn bán trái phép chất ma túy, Vi Văn Nam (SN 1964) bị truy nã về tội sử dụng trái phép chất ma túy và chống người thi hành công vụ. Lộc Văn Hải bị truy nã vì tội buôn bán trái phép chất ma túy. Hải là đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Ông trùm này cũng đã thay tên, đổi họ, lấy vợ sinh con và “mất tích” suốt 17 năm ròng rã.
Trum ma tuy bi bat sau 17 nam tron truy na
Đối tượng Lộc Văn Hải.
Trước đó, Hải từng là một tay “anh chị” chuyên chặn xe trên tuyến đường 7 "xin đểu" để kiếm cơm qua ngày. Dưới trướng của Hải có rất nhiều đàn em thân tín. Sau đó, Hải “đổi nghề” sang buôn ma túy. Hải cùng đàn em bị bắt khi đang vận chuyển 3,8 kg thuốc phiện từ Lào về Việt Nam.
Bị bắt, nhưng Hải đã trốn khỏi nơi giam giữ trước khi vụ án được đưa ra xét xử. Ngay sau khi “sổ khám” Hải lập tức vượt biên sang Lào lẩn trốn cắt đứt hoàn toàn liên lạc với vợ con gia đình ở quê nhà. 
Để tạo vỏ bọc cho mình, “ông trùm” cũng lấy một cô vợ người Lào và sinh con sống biệt lập với người xung quanh. Để mưu sinh, Hải chọn cho mình nghề đóng sò táp lô. Ngày ngày “ông trùm” cần mẫn làm việc suốt 17 năm cho đến khi bị bắt.
Nhật Quang

Bình luận(0)