TP HCM: Nổ lò hơi kinh hoàng, 2 mẹ con trọng thương

Google News

(Kiến Thức) - 2 mẹ con bị thương nặng, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng trong vụ nổ kinh hoàng tại cơ sở sản xuất bánh tráng giữa khu dân cư ở TP HCM. 

Đến trưa nay (27/10), các ngành chức năng thuộc UBND, Công an huyện Củ Chi, TP HCM đang phối hợp cùng ban, ngành xã Phú Hòa Đông phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để làm rõ một vụ nở lò hơi xảy ra tại cơ sở sản xuất bánh tráng Trung Tính, đường 435, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.
 Cơ sở sản xuất bánh tráng, nơi xảy ra vụ nổ.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h30 cùng ngày, người dân sống xung quanh cơ sở bỗng nghe tiếng nổ kinh hoàng xuất phát từ khu vực lò hơi xưởng sản xuất bánh tráng.
“Đang ngồi trong nhà, tôi nghe tiếng nổ khủng khiếp như trời sập, từ phía ngoài sân một mảnh tôn đổ ầm xuống, rất may bọn nhỏ đi học nên không bị va lây”, bà Ba, một người dân địa phương kể lại.
Ngay khi xảy ra vụ nổ, người dân chứng kiến cảnh một xe máy đưa 2 nạn nhân (sau đó được xác định chị Trần Thúy H. và con trai 3 tuổi) bị thương nặng vào bệnh viện cấp cứu.
Người dân bàng hoàng vây quanh hiện trường. 
Đại diện công an xã Phú Hòa Đông xác nhận: "Vụ nổ xuất phát từ lò áp suất làm 2 người bị thương nhưng không nghiêm trọng. Rất may thời điểm xảy ra sự cố, các công nhân chưa đi làm nên hạn chế thương vong”.
Một mãnh tôn văng sang nhà của người dân xung quanh cơ sở. 
Tại hiện trường, vụ nổ đã làm sập một phần xưởng sản xuất, nhiều tấm tôn của cơ sở bay cao, văng sang các nhà dân xung quanh. Trong số đó, dư chấn vụ nổ đã làm bức tường nhà dân bị thủng một lỗ lớn.
Vũ Sơn

Bình luận(6)

Minh Hiền

Nhài Hương

Người dân Việt Nam luôn thiếu hiểu biết về an toàn cháy nổ nên thương xuyên xảy ra những vụ việc đau lòng như vậy, thật may lần này số ng bị thương rất ít, mong cho 2 mẹ con qua khỏi !

Minh Hiền

Như

Thật tội nghiệp cho 2 mẹ con, mong 2 mẹ con mau khỏi !

Minh Hiền

guci

Qua những vụ việc thế này mới thấy ý thức và nhận thức của người dân còn rất kém, chính quyền cần phải tổ chức những buổi dạy về an toàn cháy nổ và đến tận nơi chỉ bảo cho dân để tránh những tai nạn như trên

Minh Hiền

Phi Hùng

Bao nhiêu vụ nổ rồi mà chưa rút ra kinh nghiệm để rồi bản thân mình lại bị tai nạn vậy thật khổ thân cho 2 mẹ con cháu bé

Minh Hiền

Hương

May mắn quá, lúc nổ ko có ai ở gần đấy. Chỉ 2 mẹ cọn chị gái bị thương nhẹ. Hic.

Minh Hiền

Hoàng Thanh

Nhiều gia đình tự sản xuất hay mua các lò hơi tự chế về để sử dụng trong nhà nên không có an toàn gì cả, dùng lâu và k chú ý là sẽ rất dễ dẫn đến nổ bình hơi nguy hiểm lắm,