Thảm án Hà Nội: Nghịch tử từng khoe "sẽ giết mẹ"

Google News

(Kiến Thức) - Trước ngày bi kịch xảy ra, nghịch tử này đã đi mua dao Thái Lan về đặt lên bàn thờ bố và nói với người ngoài rằng sẽ giết mẹ…

Vụ án mạng tại thôn Thượng Lộc (xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vào lúc 13h50 ngày 1/9 đang khiến dư luận bàng hoàng. Nạn nhân là bà Vũ Thị Tỉnh (SN 1947) được phát hiện chết trong tình trạng có nhiều vết chém trên thân thể và chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh (SN 1968) bị thương nặng. Đối tượng tình nghi gây ra cái chết cho bà Tỉnh và làm chị Trinh bị thương chính là Bùi Minh Đạt (SN 1978), con trai bà Tỉnh và em chồng chị Trinh, PV Kiến Thức đã về địa phương tìm hiểu vụ việc trên…
 Gia đình đang tổ chức tang lễ cho người xấu số.
Vụ án mạng thương tâm trên nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của người dân huyện Phúc Thọ. Nhiều người bàng hoàng bởi không ai ngờ, Đạt là con do chính bà Tỉnh sinh thành, dưỡng dục lại báo hiếu mẹ bằng những nhát dao oan nghiệt. Nhưng với người làng Thượng Lộc, chuyện này không có gì lạ bởi trước khi xảy vụ việc đau lòng này, Đạt đã nhiều lần bạo hành mẹ ruột và còn nói với mọi người là sẽ giết mẹ và người thân. Chỉ có điều khi đó, ai cũng nghĩ Đạt chỉ nói đùa.
Nói về vụ án mạng xảy ra tại địa phương, ông Bùi Gia Khương, trưởng thôn Thượng Lộc, cho biết, Đạt từng nói với người ngoài là sẽ giết mẹ và hắn cũng đã lên kế hoạch từ trước.
“Nó (Đạt) đã có chuẩn bị từ trước về chuyện sẽ giết bà Tỉnh rồi. Nó đi đặt người ta làm một con dao Thái sắc bén về đặt trên bàn thờ bố. Nó đi nói chuyện với người ngoài là nó sẽ giết mẹ và mấy mạng người trong nhà nữa. Nhưng không ai ngờ sự việc nó lại xảy ra quá đột ngột như vậy. Mọi hôm mẹ con nhà nó thường cãi nhau to tiếng lắm. Hàng xóm thường phải sang can ngăn. Thế nhưng hôm đó lại chẳng thấy có tiếng cãi cọ gì. Chỉ tới khi sự việc xảy ra thì mọi người mới biết. Nghe cái tin này thấy rùng rợn và kinh khiếp quá. Không ai ngờ thằng Đạt nó lại làm ra cái chuyện tày đình như thế”. – ông Khương nói.
 Trưởng thôn Thượng Lộc, ông Bùi Gia Khương.
Theo lời ông Khương, vì anh Bùi Gia Lợi, con trai cả của bà Tỉnh, đang sinh sống và làm việc ở xa nên dù mẹ con “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, bà Tỉnh vẫn phải sống chung một nhà với Đạt. Trong sinh hoạt hàng ngày, Đạt thường xuyên xưng hô cộc lốc với bà Tỉnh là “mày, tao”, nhiều lần chửi mắng thậm tệ, dọa đánh, dọa giết mẹ. Thậm chí, y từng có lần nhổ thằng nước bọt vào mặt bà và chửi bới thậm tệ, dọa đánh, dọa giết anh Bùi Gia Lợi. Chính quyền thôn Thượng Lộc cũng đã nhiều lần tổ chức hòa giải mối mâu thuẫn này nhưng không có kết quả.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ...
Hải Ninh

Bình luận(0)