Tài xế taxi trả 6.000USD cho khách Nhật để quên

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi trả nữ du khách Nhật, lái xe Công đi đón khách khác thì phát hiện du khách Nhật để quên 5.800 USD và 10.000 Yên trên xe.

Ngày 16/8, lãnh đạo Công ty CP Mai Linh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt là Mai Linh Nha Trang) đã trao thưởng đột xuất (giấy khen kèm một triệu đồng) cho tài xế Nguyễn Phú Công (40 tuổi) vì đã trả lại cho nữ du khách Hamoda Atsushi người Nhật Bản 5.800 USD và 10.000 Yên (tiền Nhật), do du khách để quên trên xe.
Ông Vũ Xuân Tứ, Chủ tịch công đoàn Mai Linh trao giấy khen và tiền thưởng cho lái xe Nguyễn Phú Công.
Ông Vũ Xuân Tứ, Chủ tịch công đoàn của Mai Linh Nha Trang cho biết, tài xế Nguyễn Phú Công lái xe mang biển số 79A-01975. Chiều tối 15/8, tài xế Công đón nữ du khách kể trên tại đường Trần Quang Khải và chở đến một địa điểm tại đường Hoàng Hoa Thám. Liền sau đó, xe tiếp tục chạy đi đón khách khác. Lúc này, tài xế Công mới phát hiện một túi xách, kèm chiếc áo khoác khách đã để quên trên xe. Ngay lập tức, tài xế đã chạy xe lại, thông báo qua tổng đài phối hợp tìm khách để quên tài sản.
Kết quả, đã tìm được nữ du khách người Nhật nói trên tại khách sạn Sheraton Nha Trang và trả lại nguyên vẹn số tiền kể trên, thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác, trước sự chứng kiến của anh Hoàng Hải Dương, quản lý của khách sạn. Nữ du khách Nhật rất cảm động, đồng thời biếu lại tài xế 100 USD.
Cũng theo ông Vũ Xuân Tứ, từ đầu năm đến nay, các tài xế của Công ty đã 116 lần trả lại tài sản có giá trị cho khách đi xe tắc xi Mai Linh, qua đó công đoàn công ty đã trích thưởng cho tài xế với tổng số tiền 58 triệu đồng. Gần đây nhất (12/8), một tài xế của Mai Linh đã trả lại cho khách một tài sản (đồ nữ trang) có trị giá khoảng trên 50 triệu đồng. Được biết, Mai Linh Nha Trang có chính sách khen thưởng kịp thời tất cả trường hợp lái xe phát hiện và trả lại tài sản do khách để quên khi đi xe taxi Mai Linh. Qua đó, đẩy mạnh phong trào thực hiện đạo đức nghề nghiệp của người lái xe, nêu gương tốt, làm việc tốt.
Hà Trang

Bình luận(0)