Sập mỏ đá 7 người thương vong ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng cũng như người dân đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập mỏ đá 7 người thương vong tại huyện Yên Định – Thanh Hóa.

Vụ sập mỏ đá 7 người thương vong xảy ra vào khoảng 10h45 trưa 22/1. Nơi xảy ra tai nạn thuộc doanh nghiệp Tuấn Hùng, có địa chỉ tại thôn Đông Sơn – xã Yên Lâm – Yên Định – Thanh Hóa.

Một số công nhân đang khai thác cho biết, vào thời điểm trên, bất ngờ họ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, “khi nhìn lên chúng tôi thấy những khối đá lớn đang thi nhau sạt suống. Rất nhiều công nhân đang khai thác đều bỏ chạy, một số người đã bị đất, đá vùi lấp”.
Sap mo da 7 nguoi thuong vong o Thanh Hoa
 Khu vực nơi xảy ra vụ sập mỏ đá.

Ngay sau khi tiếng nổ và những khối đá sụp xuống, các công nhân đang khai thác đá gần đấy đã cùng nhau lao đến để ứng cứu các nạn nhân. Hai nạn nhân được tìm thấy đã tử vong tại chỗ.

Nhận được thông tin, Công an huyện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt kịp thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng, người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu và tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn mắc kẹt.
Thông tin ban đầu cho biết, 3 công nhân tử vong tại chỗ đang được khám nghiệm tử thi để tim nguyên nhân tử vong. Nhiều công nhân khác đang bị kẹt trong các khối đá.
Sap mo da 7 nguoi thuong vong o Thanh Hoa-Hinh-2
Công tác ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn bởi trời mưa, trơn trượt và địa hình núi đá hiểm trở. 

Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Quang Phi, Phó chủ tịch xã Yên Lâm cho biết hiện công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn bởi địa hình nhiều núi đá, trời mưa trơn trượt.

Phó chỉ tịch Thanh Hóa, ông Ngô Anh Tuấn đã tới hiện trường để chỉ đạo lực lượng, phương tiện để ứng cứu các nạn nhân.

Điều đặc biệt, đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian chưa đầy một tháng, các vụ tai nạn lao động đã cướp đi sinh mạng của 15 người. Gần đây nhất là vụ ngạt khí độc làm thiệt mạng 9 người tại lò vôi của ông Lê Văn Thong (xã Hoàng Giang – Nông Cống) xảy ra ngày 1/1/2016; Ngày 9/1, là vụ sập giàn giáo khiến 4 người tử vong tại Công trình thi công cầu Suối Quánh (bản Tà Pán – xã Trung Sơn –huyện Quan Hóa).

Đến thời điểm hiện tại, danh tính các nạn nhân vẫn chưa được cung cấp. Công tác khám nghiệm tử thi, phong tỏa hiện trường và tìm kiếm người bị nạn các nạn nhân trong vụ sập mỏ đá.

Kiến Thức tiếp tục cập nhật.

 


Giang Vương

Bình luận(0)