Phát hiện hoa Ưu đàm 3000 năm nở trên xế hộp?

Google News

Từ Huế về quê Hà Tĩnh làm giỗ ông nội, anh Dũng phát hiện trên chiếc ô tô của mình xuất hiện những nhánh hoa trông giống hoa Ưu đàm.

Ngày 14/6, thông tin từ anh Lê Tiến Dũng, trú ở Phường Trường An, TP Huế cho hay, gia đình anh và bà con lối xóm ở quê Hà Tĩnh đang xôn xao về những nhánh hoa ly ti, nghi là hoa Ưu đàm mọc trên viền cánh cửa xe ô-tô riêng của gia đình.
Theo quan sát, cụm hoa này gồm 33 nhánh hoa, cao khoảng 1cm, đầu hoa màu trắng, thân mỏng như sợi chỉ. Chúng được gia đình anh Dũng phát hiện khi về quê ở Hà Tĩnh làm đám giỗ ông nội. “Một số người thấy vậy bảo trông rất giống hoa Ưu đàm mà báo chí từng đưa”, anh Dũng chia sẻ.
Phat hien hoa Uu dam 3000 nam no tren xe hop
Chùm hoa mọc ngay ở viền cánh cửa xe ô tô. 
Theo Kinh Phật, hoa Ưu Đàm nở để báo hiệu một vị Phật giáng sinh. Loài hoa 3000 năm mới nở 1 lần và thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, điềm lành của nhân gian.
Anh Dũng cho biết, việc những bông hoa này mọc trên xe như vậy, dù có phải là hoa Ưu đàm hay không nhưng anh vẫn cảm thấy vui vẻ. Được biết, khi phát hiện chùm hoa, rất nhiều người dân ở quê anh Dũng đã đến xem và bình luận sôi nổi về loài hoa kỳ lạ này.
Mới đây, những chùm hoa ly ti trông giống hoa Ưu đàm cũng được phát hiện ở Huế, Nghệ An, Quảng Trị...
Tuy nhiên, chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định loài hoa này chính xác là hoa ưu đàm trong truyền thuyết.
>>> Mời quý độc giả xem video Chuyện lạ Cá uống bia (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)