Phản ứng của Việt Nam về việc Crimea, Sevastopol sát nhập vào Nga

Google News

(Kiến Thức) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam quan tâm theo dõi chặt chẽ tình hình tại Ukraine và Crimea.

Ngày 21/3/2014, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Crimea và Sevastopol sáp nhập vào Liên bang Nga, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:
“Việt Nam quan tâm theo dõi chặt chẽ tình hình tại Ukraine và Crimea. Chúng tôi mong mọi vấn đề sẽ được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và nguyện vọng chính đáng của người dân để tình hình sớm ổn định, vì hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới.”
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. 
Ngày 21/3, toàn bộ 155 thượng nghị sĩ thuộc Thượng viện Nga tham gia phiên họp được truyền hình trực tiếp đã bỏ phiếu phê chuẩn văn kiện mà Tổng thống Putin đã ký kết với các lãnh đạo Crimea và Sevastopol hôm 18/3.
Thượng viện Nga cũng đã thông qua dự luật thành lập hai chủ thể mới là Cộng hòa Crimea và thành phố có địa vị như một tiểu bang Sevastopol trên lãnh thổ Liên bang Nga.
Vấn đề Crimea hiện đang là nguyên nhân khiến mối quan hệ của Nga với Mỹ và EU trở nên căng thẳng với hàng loạt các lệnh trừng phạt và cấm vận của cả 2 bên.
H.T

Bình luận(0)