Nhân chứng kể về giây phút 2 bố con đánh chết hàng xóm

Google News

(Kiến Thức) - Con trai hung thủ giật chiếc xẻng từ tay bố định đập anh Ngọc nhưng ông Hiếu đứng ra can ngăn. Vợ nạn nhân liên tục khóc lóc, kêu cứu...

Mấy ngày trôi qua, những người dân phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thương tâm của anh Nguyễn Đăng Ngọc (SN 1966) do bị hai bố con Chu Văn Tình (SN 1965) và Chu Văn Linh đánh chỉ vì... bụi máy xát gạo. 
Ông Nguyễn Tuấn Hiếu (SN 1947), là người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho hay, lúc anh Ngọc đang xát gạo trong nhà, ở phía ngoài vợ nạn nhân đang cãi vã với hai bố con hung thủ. Sau đó, hai bố con Tình và Linh cầm một chiếc xẻng xông vào nhà anh Ngọc giằng co với nạn nhân. Lúc này, con trai hung thủ (Linh) đã giật lấy chiếc xẻng từ tay bố định đập anh Ngọc nhưng ông Hiếu đứng ra giữa can ngăn. Còn chị Thanh chạy ra ngoài gọi mọi người đến can... 
Tưởng hai bên đã tạm ổn, ông Hiếu ra ngoài dắt xe máy của mình đang chắn ngang cửa qua chỗ khác thì nghe tiếng kêu cứu của chị Thanh ở phía trong. Ông Hiếu chạy vào nhà thì thấy anh Ngọc đã nằm gục dưới đất, người tím tái. Còn người vợ liên tục gào khóc.
 Ông Nguyễn Tuấn Hiếu kể lại vụ việc.
“Lúc đấy, ở ngoài đường nhiều người dân cũng chạy đến xem nhưng họ không dám vào. Chỉ khi hai bố con Tình và Linh ra khỏi nhà, anh Trường (người dân tổ phố số 4 Tiền Huân, phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đi ngang qua mới lao vào làm các động tác sơ cứu và gọi xe đưa anh Ngọc đi bệnh viện… nhưng không kịp”, ông Nguyễn Tuấn Hiếu cho biết.
Theo người dân, hai bố con hung thủ Tình và Linh sống không được lòng ai trong khu phố, bởi có tiếng tàn bạo khiến ai cũng khiếp sợ. Cả hai cha con hung thủ từng là tội phạm, ngồi tù năm lên 17 tuổi. Hung thủ Tình ngồi tù vì tội giết người, còn đứa con trai là Linh ngồi tù vì tội cắt gân chân người khác.
“Chúng tôi không dám động chạm hoặc gây xích mích với hai bố con Tình và Linh đâu. Không cẩn thận là bị họ dằn mặt chứ không đùa”, ông Nguyễn Văn N. chia sẻ.
 Anh Nguyễn Đăng Ngọc bị hai bố con hung thủ đánh đến tử vong trong chính ngôi nhà của mình. 
Tiếp lời ông N., ông Nguyễn Văn B. (Chi hội cựu chiến binh tổ dân phố số 3, Tiền Huân) cho hay, gia đình nạn nhân và gia đình hung thủ thường xuyên xảy ra cãi vã. Tuy nhiên, lần này căng thẳng nhất dẫn đến cái chết thương tâm của anh Ngọc.
“Anh Ngọc sống rất hòa thuận, hiền lành. Còn gia đình anh Tình, Linh sống không mấy ai ưa. Chúng tôi không ngờ sự việc lại xảy ra đến nông nỗi này”, ông Nguyễn Văn B. buồn bã nói.
Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía người dân, lực lượng công an phường Viên Sơn đã phối hợp với công an thị xã Sơn Tây khẩn trương đến hiện trường để làm rõ, đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp hai bố con hung thủ Tình và Linh.
Đại diện công an thị xã Sơn Tây cho biết đã chuyển hung thủ lên công an TP Hà Nội và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)