Người phụ nữ chết cháy đen tại Hải Phòng là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Người dân thông báo một người phụ nữ tại phường Cát Bi mất tích, có nhiều điểm giống với nạn nhân chết cháy tại phường Đằng Lâm, TP Hải Phòng.

Liên quan đến vụ việc phát hiện thi thể phụ nữ chết cháy tại cổng nhà 264 đường Trung Lực (Phường Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) vào lúc 1h30 ngày 26/12, cơ quan điều tra công an quận Hải An (Công an TP Hải Phòng) đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc và xác định danh tính nạn nhân qua giám định gen ADN. 
Trong lúc này thì người dân khu B1, phường Cát Bi vừa thông báo bà Phan Thị H sống tại khu phố này đã mất tích bí ẩn từ 21h ngày 25/12 có nhiều điểm trùng khớp với người phụ nữ chết cháy tại 264 đường Trung Lực trên.
 
Như Kiến Thức đã đưa tin vào hồi 1h15’sáng ngày 26/12, quần chúng nhân dân phát hiện một người phụ nữ đi bộ trên đường Trung Lực. Khoảng 1h20’, người phụ nữ này đứng trước cửa nhà số 264 Trung Lực, trên người bốc cháy và báo cáo Công an. Công an quận Hải An và Công an phường ra hiện trường, phát hiện người phụ nữ này nằm gục, toàn thân bốc cháy đã dùng bình bọt dập tắt đám cháy trên người nạn nhân, lúc này nạn nhân đã tử vong.
Ngay khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng Công an thành phố phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, điều tra làm rõ. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy: Tử thi là nữ giới, toàn thân bị cháy, trong đó có một số bộ phận bị cháy sâu (2 cẳng chân). Nguyên nhân chết do bỏng và ngạt khí. Do thi thể bị cháy, công an quận Hải An phối hợp với các đơn vị chức năng xác định danh tính nạn nhân qua giám định gen ADN.
 Từ tối 25/12, bà H đã mất tích bí ấn, cho đến nay không thấy về nhà.
Trong khi cơ quan chức năng đang xác định danh tính nạn nhân, quần chúng nhân dân tại ngõ Trần Văn Lan (Phường Cát Bi, Hải An, Hải Phòng) đã thông báo về việc bà Phan Thị H (SN 1947, Phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng) bị mất tích đúng vào tối ngày 26/12 với nhiều điểm trùng khớp với người phụ nữ được phát hiện chết cháy tại trước cửa nhà số 264 đường Trung Lực.
Bà Trần Thị Sáo (70 tuổi), số nhà 23 B77, khu B1, phường Cát Bi (quận Hải An, Hải Phòng), hàng xóm nhà bà Phan Thị H cho biết, trưa ngày 25/12, bà H có qua nhà bà Sáo tâm sự, tối nay bà đến nhà ông Ng (đường Trung Lực) để đòi một số tiền nếu không đòi được thì bà sẽ chết tại đây.
“Bà H nói với tôi, tối nay (25/12), sẽ đến nhà ông Ng tại đường Trung Lực để đòi một số tiền, nếu không đòi được thì bà ấy sẽ chết. Khi đó ai cũng tưởng bà ấy chỉ nói thế thôi. Vào tối 25/12, người dân vẫn thấy bà H đi sang hàng xóm chơi nhưng đến 21h tối bà ấy đi đâu không rõ. Từ đó đến nay, không thấy bà H về nhà. Các con bà H đã tổ chức lễ tang cho bà H tại một địa điểm khác, ở căn nhà nơi bà H sinh sống không thấy dán cáo phó nhưng nhiều khả năng người phụ nữ tự thiêu chính là bà H”, bà Trần Thị Sáo cho biết.
 Bà Trần Thị Sáo trao đổi với PV Kiến Thức.
Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến vụ việc trên, PV Kiến Thức đã đến nghĩa trang phường Đằng Lâm, nơi các cơ quan chức năng tổ chức khám tử thi và chôn cất người phụ nữ chết cháy trước cửa nhà 264 đường Trung Lực vào sáng 26/12 vừa qua. Trao đổi với PV, người quản trang tại đây cho biết, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và chôn cất một người phụ nữ chưa xác định được danh tính vào sáng 26/12, đến nay có người đến nhận người phụ nữ này là người thân nhưng chúng tôi vẫn đợi kết quả giám định ADN thì mới xác định được.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)