Mua sỉ iphone 6, hàng chục người bị lừa gần 30 tỷ

Google News

Các nạn nhân đã đồng loạt gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Duy Linh hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng qua việc bán iphone 6.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết, hiện đang khẩn trương điều tra xác minh vụ việc có dấu hiệu lừa đảo sau khi nhận hàng loạt đơn thư tố cáo ông Nguyễn Duy Linh (trú tại quận Tân Bình) đã nhận tiền để phân phối điện thoại di dộng iphone 6 cho nhiều đối tác, sau đó lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.
Theo đơn thư tố cáo, ông Linh thường xuyên giao dịch bán điện thoại iphone 6 và iphone 6 Plus trên các trang mạng nhattao.vn và mạng 5giay.vn… với giá rẻ hơn thị trường từ 4 đến 7 triệu đồng/chiếc.
 Một lô hàng ông Linh giao bán trên mạng.
Theo yêu cầu của ông Linh, bất cứ ai muốn nhận hàng thì phải đặt cọc trước 50% tổng giá trị đơn hàng, chỉ nhận đặt hàng từ 2 chiếc trở lên, kèm theo đó là lời cam kết hàng chính hãng, có bảo hành và giao hàng đúng hẹn, nếu trễ hợp đồng sẽ đền bù 10% số tiền đặt cọc.
Thời gian đầu, ông Linh giao hàng đúng hẹn nên có khá nhiều thương lái tìm đến giao dịch, đặt cọc để lấy hàng, trong đó có rất nhiều hợp đồng trị giá lên đến hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, đến ngày 21/10, ông Linh bất ngờ biến mất, không ai có thể liên lạc được.
Sau nhiều ngày tìm kiếm vô vọng, hàng chục nạn nhân cũng đã cảnh báo chiêu trò lừa đảo này trên các trang mạng nơi ông Linh thường xuyên giao dịch để nhiều người đề cao cảnh giác, đồng thời làm đơn tố cáo, nhờ sự can thiệp của cơ quan Công an. Tổng số tiền bị ông Linh chiếm đoạt ước tính tạm thời gần 30 tỷ đồng.
Sau khi rà soát địa bàn, cơ quan công an xác định ông Linh đã rời khỏi địa phương. Hiện các lực lượng chức năng đang làm rõ các nội dung đơn thư tố cáo, khẩn trương điều tra vụ việc.
Vinh Quang/VOV – TP HCM

Bình luận(0)